(เพิ่มเติม) TPOLY เตรียมเปลี่ยน FA หลัง BSEC เทขายหุ้น รอผล ตลท.ตรวจสอบก่อนคิดฟ้อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 17, 2009 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยโพลีคอนส์(TPOLY)เตรียมเปลี่ยนที่ปรึกษาทางการเงินจาก บล.บีฟิท(BSEC) หลังเกิดปัญหากรณีการเทขายหุ้นในวันแรกที่เข้าเทรด ส่วนจะฟ้องร้องดำเนินคดีกับ BSEC หรือไม่นั้น บริษัทขอรอดูผลการตรวจสอบของตลาดหลักทรัพย์ฯ และรอดูว่าจะมีนักลงทุนรายย่อยเข้ามายื่นฟ้องบริษัทหรือไม่

ส่วนการเจรจาหาพันธมิตรเพื่อขยายธุรกิจนั้น บริษัทคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2/52 ซี่งบริษัทยังเชื่อมั่นในพื้นฐานและความสามารถในการทำรายได้ที่ยังเติบโตได้ดี

"เบื้องต้นจะดำเนินการเปลี่ยนที่ปรึกษาทางการเงินไปใชั้บริษัทอื่น ในใจผมหากใช้บล.บีฟิทเป็นที่ปรึกษาก็จะเกิด conflict ในใจ และจะดำเนินการกับบีฟิทได้ลำบาก"นายเจริญ จันทร์พลังศรี ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ TPOLY กล่าว

บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาที่จะฟ้องร้อง BSEC หากมีนักลงทุนรายย่อยฟ้องร้องกับบริษัทจากการเสียหายในการลงทุนหุ้น TPOLY และหากตลาดหลักทรัพย์ตรวจสอบและไม่พบความผิด บริษัทก็จะยื่นเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ให้ตรวจสอบอีกขั้นหนึ่ง ถ้าหากยังไม่พบความผิดอีก บริษัทก็จะดำเนินการตามกฎหมายเอง

นายเจริญ กล่าวว่า ณ ขณะนี้สิ่งที่เห็นก็คือ BSEC ทำผิดจรรยาบรรณ แต่ทำผิดตามกฎหมายด้วยหรือไม่ โดยส่วนุตัวไม่มีความรู้เรื่องนี้ เพราะตอนเสนอขายหุ้น IPO ก็เชื่อใจที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทก็รู้สึกผิดที่ที่ปรึกษาฯ ทำให้นักลงทุนได้รับผลเสียหาย อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่าในระยะอันใกล้ราคาหุ้น TPOLY น่าจะกลับมาใกล้เคียงกับระดับราคา IPO ที่ 2.80 บาท

ช่วงเช้าราคาหุ้น TPOLY ปิดที่ 1.72 บาท ลบ 0.06 บาท (-3.37%)



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ