ที่ปรึกษาฯ ขาย IPO หุ้น HTECH คาดนักลงทุนตอบรับดีจากค่า P/E ต่ำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 17, 2009 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชา โตมานะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO บมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี (HTECH)เปิดเผยว่า HTECH จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 40,746,600 หุ้น ที่ราคา 1.50 บาทต่อหุ้น ระหว่างวันที่ 19-20 มี.ค.จากนั้นจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)ในวันที่ 27 มี.ค.โดยใช้ชื่อย่อ"HTECH"

HTECH ถือเป็นอีกบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่งและมีผลประกอบการเติบโตในทิศทางที่ดีมาโดยตลอด ประกอบกับการกำหนดราคาขายที่ราคาหุ้นละ 1.50 บาท ให้ส่วนลด (Discount) กับนักลงทุนถึงประมาณ 30% โดยค่า P/E ของ HTECH อยู่ที่ระดับ 4.8 เท่า ต่ำกว่าค่า P/E ของตลาดหลักทรัพย์ mai ในปัจจุบันซึ่งอยู่ที่ระดับ 7.4 เท่า ดังนั้น จึงคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี

นายพีท ริมชลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร HTECH กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อจะนำเงินไปปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องจักร และชำระคืนเงินกู้ที่ใช้ลงทุนในเครื่องจักรจำนวนรวมประมาณ 35 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะสำรองเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

ทั้งนี้ บริษัทมีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจ คือ เพื่อผลิตสินค้าใหม่ๆ ที่สามารถรองรับความต้องการที่หลากหลายของตลาดทั้งภาคอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ ยานยนต์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องประดับ และเฟอร์นิเจอร์ โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพชิ้นงานที่มีความแม่นยำและถูกต้อง โดยมีแผนการเพิ่มผลิตภัณฑ์ PCD และ Carbide Cutting Tools ในอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่ใช้ Cutting Tools อยู่แล้วให้มาใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัท

บริษัทพยายามลดต้นทุนการผลิตเพื่อเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขัน โดยการปรับปรุงกระบวนการผลิตจากระบบ Manual เป็นระบบกึ่งอัตโนมัติ และอัตโนมัติตามลำดับ พร้อมกันนี้จะรักษาอัตรากำไรสุทธิไว้ โดยการได้รับการสนับสนุนจาก BOI ซึ่งในปี 52 จะเป็นปีแรกที่บริษัทเริ่มรับรู้รายได้จากการส่งเสริม BOI เต็มปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ