"ที.ซี.ออสสิริส"ตั้งเป้าจบปี 52 มาร์เก็ตแชร์โบรกเกอร์โกลด์ฟิวเจอร์ส10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 17, 2009 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ลักษณะสิริศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.ซี.ออสสิริส ฟิวเจอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าในสิ้นปี 52 จะมีส่วนแบ่งตลาดในการเป็นโบรกเกอร์ผู้ค้าทองในสินค้าโกลด์ ฟิวเจอร์ส ประมาณ 10% จากจำนวนโบรกเกอร์โกลด์ ฟิวเจอร์ส 40 ราย และมีฐานลูกค้า 1 พันบัญชี

"ตอนนี้เรายังใหม่ในธุรกิจ ปัจจุบันปริมาณการซื้อขายในมือยังอยู่ในหลัก 10 สัญญา แต่ผมตั้งเป้าอยากจะมีมาร์เก็ตแชร์ในธุรกิจโกลด์ ฟิวเจอร์สประมาณ 10% มีฐานลูกค้า 1 พันบัญชีถ้าทำได้ โดยเราจะเน้นการให้ความรู้และจัดสัมมนา รวมถึงชูจุดขายว่าเราเป็นโบรกเกอร์ทองคำจริงๆ และในระยะยาวคงจะมีการเพิ่มบริการใหม่ๆ เข้ามาเสริมอีก"นายอภิชาติ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นายอภิชาติ กล่าวว่า การตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ 10% ในช่วงที่เศรษฐกิจเป็นแบบนี้ ดูเหมือนจะยาก แต่เราเชื่อว่าถ้าเศรษฐกิจไม่ดีจริงๆ ทองคำยังเป็นสิ่งที่คนสนใจมากที่สุด มีค่าในตัวเอง ดีกว่าสินทรัพย์อื่นๆ ที่ในอนาคตมูลค่าอาจจะลดลง

บริษัทได้ยื่นขอใบอนุญาตในการเป็นโบรกเกอร์ TFEX Futures ไปแล้ว คาดว่าอีกไม่นานคงจะสามารถดำเนินธุรกิจการเป็นโบรกเกอร์ TFEX ได้อย่างเต็มตัว

นายอภิชาติ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดสินค้าทองคำยังคึกคัก แนวโน้มราคาทองคำยังเป็นขาขึ้น อย่างไรก็ตามการจะเข้าลงทุนในสินค้าทองคำต้องมีความระมัดระวัง เนื่องจากสินทรัพย์ใดๆ ก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นหุ้น สินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆ ราคาค่อนข้างลงมามากพอสมควร เหมือนกับรอหาทิศทาง เป็นปัจจัยที่ต้องระวัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ