"โสภณ"เผยครม.อนุมัติ THAI ย้ายเที่ยวบินในประเทศไปสุวรรณภูมิ 29 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 17, 2009 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้อนุมัติให้บมจ.การบินไทย(THAI)ย้ายเที่ยวบินในประเทศจากท่าอากาศยานดอนเมืองไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันที่ 29 มี.ค.52 ตามที่กระทรวงคมนาคมรายงานต่อที่ประชุม ซึ่งการย้ายเที่ยวบินนั้นเป็นจุดประสงค์ของ THAI เพื่อต้องการลดค่าใช้จ่ายให้กับองค์กร

"กระทรวงคมนาคมได้รายงานผลการประชุม ครม.เศรษฐกิจเรื่องการย้ายเที่ยวบินในประเทศของการบินไทยต่อที่ประชุม ครม.ซึ่งที่ประชุมรับทราบและไม่มีใครโต้แย้งแต่อย่างใด"นายโสภณ กล่าว

ทั้งนี้ การบินไทยสามารถดำเนินการย้ายเที่ยวบินในประเทศตามแผนที่กำหนดไว้ได้โดยไม่จำเป็นต้องรอให้คณะกรรมการการบินไทยชุดใหม่ ซึ่งจะมีการแต่งตั้งในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในเดือนเม.ย.นี้พิจารณาอีกครั้ง รวมถึงไม่ต้องรอให้ ครม.ตัดสินใจ เพราะครม.มีนโยบายให้บริษัทเป็นฝ่ายตัดสินใจเองอยู่แล้ว

ส่วนแนวทางการบริหารท่าอากาศยานจะใช้วิธีการบริหารแบบท่าอากาศยานเดียวหรือคู่และการใช้ประโยชน์ท่าอากาศยานดอนเมืองจะมีทิศทางอย่างไรนั้น ขณะนี้ได้แต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อทำหน้าที่ศึกษารวบรวมข้อมูลทั้งหมดและเปรียบเทียบผลดีผลเสีย โดยมีนายสุรชัย ธารสิทธิ์พงษ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน คาดว่าจะสามารถสรุปและนำเสนอต่อที่ประชุม ครม.เศรษฐกิจในช่วงปลายเดือน มี.ค.หรือต้นเดือน เม.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ