PTTEP ยุติร่วมลงทุนโครงการอินโดฯ เมรางิน-1-บังกลาเทศ 17 และ 18

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 18, 2009 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) หรือ ปตท.สผ. แจ้งว่า บริษัทฯได้ทำการทบทวนผลการดำเนินงานของโครงการสำรวจปิโตรเลียมต่างๆ ตามทิศทางการดำเนินงานเชิงกลยุทธ์ของบริษัทฯ ซึ่งได้ปรับให้สอดคล้องกับสภาวการณ์ปัจจุบัน ประกอบด้วยการศึกษาและวิเคราะห์ผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมาและแผนงานในปีต่อไป ทั้งในทางเทคนิคและผลตอบแทนในการลงทุนแล้วเห็นว่า สมควรยุติการร่วมลงทุนในโครงการสำรวจปิโตรเลียม จำนวน 2 โครงการ

ได้แก่ โครงการอินโดนีเซีย เมรางิน-1 ประเทศอินโดนีเซีย โดย บริษัท PTTEP Merangin Company Limited (บริษัทย่อยของ ปตท.สผ.) ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 40 ซึ่งจากการเจาะสำรวจในช่วงที่ผ่านมา ไม่พบปริมาณปิโตรเลียมในเชิงพาณิชย์ การยุติการร่วมลงทุน จะมีผลสมบูรณ์เมื่อได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการ จากหน่วยงานราชการของประเทศอินโดนีเซีย

สำหรับการลงทุนในประเทศอินโดนีเซีย ปัจจุบัน ปตท.สผ. ได้ร่วมลงทุนในอีก 2 โครงการหลัก ซึ่งอยู่ในระยะสำรวจคือ โครงการอินโดนีเซีย เบงการา-1 และโครงการอินโดนีเซีย เซไม ทู

และ โครงการบังกลาเทศ 17 และ 18 สาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ โดยบริษัท PTTEP Bangladesh Company Limited (บริษัทย่อยของ ปตท.สผ.) ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 30 บริษัทฯ ได้ศึกษาแล้วพบว่า ศักยภาพของปิโตรเลียมค่อนข้างต่ำ และเห็นสมควรยุติการ ลงทุน

ทั้งนี้ ปตท.สผ. ยังคงมองหาโอกาสการลงทุนในโครงการที่มียุทธศาสตร์ที่เหมาะสมต่อไป ซึ่ง สาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ ยังคงเป็นเป้าหมายที่สำคัญ สำหรับการลงทุนของ ปตท.สผ. ต่อไปในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ