บอร์ด THAI เสนอผถห.ตั้งกรรมการใหม่/ปรับลดค่าตอบแทน-สิทธิประโยชน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 19, 2009 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.การบินไทย(THAI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2552 มีมติรับทราบกรรมการบริษัทฯ ลาออกจำนวน 8 คน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2552 เป็นต้นไป

พร้อมกับมีมติให้แต่งตั้งกรรมการบริษัทฯ ใหม่ จำนวน 9 ท่าน แทนกรรมการที่ลาออกและพ้นจากตำแหน่ง ประกอบด้วย นายอมรศักดิ์ นพรัมภา แทนวาระเดิมของตนเอง, นายอำพน กิตติอำพน แทนวาระของนายวิชิต สุรพงษ์ชัย, นายพิชัย ชุณหวชิร แทนวาระเดิมของตนเอง, นายบรรยง พงษ์พานิช แทนวาระของพล.อ.อ. สุกำพล สุวรรณทัต, พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ แทนวาระของนายจุลสิงห์ วสันตสิงห์, นายกอบชัย ศรีวิลาศ แทนวาระของนายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล, นายคณิศ แสงสุพรรณ แทนวาระของนายวิกรม คุ้มไพโรจน์, นายวัลลภ พุกกะณะสุต แทนวาระของนายวิศิษฎ์ ลิ้มประนะ และนายวีระวงศ์ จิตต์มิตรภาพ แทนวาระของนายรังสรรค์ แสงสุข

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2552 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ เห็นว่า บริษัทฯ ประสบกับสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ ดังนั้น คณะกรรมการบริษัทฯ จึงเห็นสมควรให้ปรับลดค่าตอบแทน เบี้ยประชุมกรรมการบริษัทฯ ให้ปรับลดลงหนึ่งในสี่ และสิทธิประโยชน์ด้านบัตรโดยสารสำหรับกรรมการบริษัทฯ ให้ใช้สิทธิได้ไม่เกินกึ่งหนึ่งของจำนวนเที่ยวบินที่ได้รับสิทธิ นับตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2552 ถึง 30 เมษายน 2553


แท็ก การบินไทย   (THAI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ