(เพิ่มเติม) SABINA หันทำตลาดในปท.ทดแทนตปท.หดตัว คาดทั้งปียอดขายทรง-กำไรลด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 19, 2009 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า(SABINA) คาดยอดขายในไตรมาส 1/52 ทรงตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีกก่อน หลังจากบริษัทหันทำตลาดในประเทศทดแทนตลาดต่างประเทศที่หดตัว โดยเฉพาะยุโรป โดยยอดขายในต่างประเทศ 2 เดือนแรกหดตัว 20% แต่ยอดขายในประเทศเพิ่มขึ้น 15%

ขณะที่ทั้งปี 52 บริษัทยังคาดว่ารายได้จะใกล้เคียงกับปีก่อน แม้ว่ากำไรจะปรับตัวลดลง เนื่องจากบริษัทได้ทุ่มงบตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 50 ล้านบาท จากปีก่อนที่ใช้ 30 ล้านบาท เพราะภาวะการแข่งขันรุนแรงขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเน้นลูกค้าตลาดกลางถึงระดับบน แต่จะไม่เน้นทำตลาดระดับล่าง เพราะมีการแข่งขันรุนแรงมาก

นายบุญชัย กล่าวว่า ตลาดต่างประเทศได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤตเศรษฐกิจโดยเฉพาะตลาดสหรัฐฯและยุโรป แต่บริษัทก็ยังมองหาตลาดอื่นทดแทน อาทิ ตลาดทางตะวันออกกลาง ทั้งนี้ คาดว่าในปี 52 สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะลดลงเหลือ 40% จากปีก่อนที่ 50%

สำหรับงบการตลาดในปีนี้จะใช้เพื่อคอลเลคชั่นใหม่ รวมทั้งทำการตลาดอย่างทั่วถึง และบุกตลาดต่อเนื่อง ล่าสุดในวันนี้บริษัทได้เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่สำหรับเด็ก"ซาบีน่า อันเดอร์ เดอะ ซี" ราคาขาย 230-300 บาท/ชิ้น ซึ่งบริษัทตั้งเป้าให้คอลเลคชั่นนี้ทำรายได้ประมาณ 60 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยผลักดันยอดขายชุดชั้นในภายใต้แบรนด์ซาบีนี่ในปีนี้ให้ได้ตามเป้าหมาย 130 ล้านบาท ขณะที่คาดว่ายอดขายรวมของบริษัทฯ ในปีนี้จะอยู่ที่ 1,100 ล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทมีงบพิเศษ 15 ล้านบาทที่จะใช้ในการลดต้นทุนในการผลิต อาทิ การลดการใช้ Outsources และหันมาผลิตเอง ในส่วนนี้คาดลดต้นทุนได้ 30 ล้านบาท/ปี



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ