THCOM เผยเตรียมเปิดให้บริการ iPSTAR ที่ญี่ปุ่น 1 เม.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 19, 2009 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดำรงค์ เกษมเศรษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไทยคม(THCOM)และประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท ไอพีสตาร์ จำกัด (สาขาประเทศญี่ปุ่น)กล่าวว่า บริษัท ไอพีสตาร์ จำกัด สาขาประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ THCOM ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการต่างๆ (License)ที่จำเป็นต่อการให้บริการไอพีสตาร์ รวมทั้งการควบคุมดูแลสถานีควบคุมเครือข่ายภาคพื้นดินไอพีสตาร์ในญี่ปุ่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพร้อมที่จะเปิดให้บริการทันทีตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2552 นี้เป็นต้นไป

สำหรับสถานีควบคุมเครือข่ายภาคพื้นดินของไอพีสตาร์ (IPSTAR Gateway) นั้น บริษัทฯ ได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้วเช่นเดียวกัน โดยสถานีดังกล่าวตั้งอยู่ที่เมืองไซทามะ(Saitama) ซึ่งอยู่ห่างจากย่านใจกลางกรุงโตเกียวออกไปประมาณ 60 กิโลเมตร โดยบริษัท ไอพีสตาร์ จำกัด สาขาประเทศญี่ปุ่น จะเป็นผู้ดูแลสถานีควบคุมเครือข่ายภาคพื้นดินไอพีสตาร์ พร้อมทั้งให้บริการ ไอพีสตาร์ในประเทศญี่ปุ่น

บริษัทฯ มีแผนจะให้บริการเพื่อสนับสนุนโครงการพัฒนากิจการโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์สาธารณะ (Universal Service Obligation — USO) โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือผู้ที่อาศัยอยู่ในชนบทหรือพื้นที่ห่างไกล ซึ่งไม่มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไปถึงบริเวณดังกล่าวหรือมีบริการแต่ไม่เพียงพอกับความต้องการ

"บริษัท ไอพีสตาร์ จำกัด ในประเทศญี่ปุ่นของเราได้รับใบอนุญาตต่างๆ ที่จำเป็นจากหน่วยงานที่กำกับดูแลจากภาครัฐ เพื่อให้ ไอพีสตาร์สามารถเปิดให้บริการ และดูแลสถานีควบคุมเครือข่ายภาคพื้นดิน ในปัจจุบันมีจำนวนครัวเรือนในญี่ปุ่นกว่า 800,000 ครัวเรือน ที่ยังไม่ได้รับบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงหรือบรอดแบนด์ โดยไอพีสตาร์ตั้งเป้าไว้ประมาณ 200,000 ครัวเรือนในปีต่อๆ ไปหลังจากนี้ และสำหรับตลาดญี่ปุ่น เราจะเริ่มต้นราคาค่าบริการอยู่ที่ประมาณ 30 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ (1,070 บาท หรือ 2,890 เยน) ต่อเดือน" นายดำรงค์ กล่าว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ