ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรป-เอเชียพุ่งขึ้น ขานรับเฟดผุดแผนซื้อพันธบัตรรัฐบาล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 19, 2009 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรปและเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)ประกาศมาตรการซื้อพันธบัตรรัฐบาลมูลค่า 3 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวได้กระตุ้นให้นักลงทุนคาดว่า ภาวะเศรษฐกิจถดถอยจะสิ้นสุดลงในเร็วๆนี้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 07:16 น. ตามเวลาลอนดอน ดัชนี Dow Jones Euro Stoxx 50 Index ไต่ระดับขึ้น 0.8% ส่วนดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 38 จุด ขณะที่ดัชนี MSCI World ปิดเคลื่อนไหวในแดนบวกได้ต่อเนื่องเป็นวันที่ 8 โดยวันนี้เดินหน้าขึ้นอีก 1.2% และดัชนี MSCI Asia Pacific ไต่ระดับขึ้น 2%

หุ้นแอร์เมส อินเตอร์เนชั่นเนล เอสซีเอ บริษัทผู้ผลิตกระเป๋า Birkin จากฝรั่งเศสมีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้น หลังบริษัทเปิดเผยรายได้สุทธิในปี 2551 ที่ 290.2 ล้านยูโร (390 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ในระดับ 287.5 ล้านยูโร

ขณะที่หุ้นรอยัล ดัชต์ เชลล์ ก็อาจพุ่งทะยานขึ้นนำหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ปิดเคลื่อนไหวในแดนบวกได้ ส่วนหุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ปทะยานขึ้น 2.3% ในตลาดหุ้นโตเกียว หลังจากที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ประกาศแผนเข้าซื้อตราสารพันธบัตรรัฐบาลจากธนาคารพาณิชย์เป็นวงเงิน 1.8 ล้านล้านเยน (1.83 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มจากเดิมที่ระดับ 1.4 ล้านล้านเยน

แมทธิว บัคแลนด์ ดีลเลอร์จากซีเอ็มซี มาร์เก็ตส์กล่าวว่า "ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทขานรับการประกาศแถลงการณ์ของคณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟดเมื่อคืนนี้ และเรามองว่าความเคลื่อนไหวในแง่บวกจะขยายวงกว้างไปยังตลาดยุโรปด้วยเช่นกัน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ