TRUE ขายหุ้นกู้ 7.75 พันลบ.26 มี.ค.-1 เม.ย.อัตราดอกเบี้ย 6.5%ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 19, 2009 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ออกและเสนอหุ้นกู้มีประกัน วงเงินไม่เกิน 7,750 ล้านบาท อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.5.% ต่อปี เริ่มเปิดจองซื้อ 26 มี.ค.- 1 เม.ย.52

นายนพปฎล เดชอุดม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน TRUE เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (กลต.) ได้อนุมัติให้ทรูออกและจำหน่ายหุ้นกู้มีประกันอายุ 5 ปี 5 วัน ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2557 โดยได้กำหนดอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 6.50 ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุของหุ้นกู้

ทั้งนี้ หุ้นกู้ TRUE จะเปิดจำหน่ายผ่าน 5 ธนาคาร คือ ธนาคารกรุงเทพ , ธนาคารกรุงไทย , ธนาคารกรุงศรีอยุธยา , ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารไทยพาณิชย์

โดยหุ้นกู้ของ TRUE ได้รับการประเมินจากทริสเรทติ้งว่ามีระดับความน่าเชื่อถือที่ BBB และแนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพ

นายนพปฎล กล่าวว่า เงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้จะนำไปชำระคืนหนี้ปัจจุบันของบริษัท โดยไม่เพิ่มมูลหนี้ใหม่แต่อย่างใด (Refinance) ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางการเงิน เตรียมพร้อมรองรับการเติบโตของธุรกิจกลุ่มทรู

ทั้งนี้ ณ สิ้นปี 2551 ทรูมีจำนวนผู้ใช้บริการและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทั่วประเทศประมาณ 20 ล้านราย และมีผู้ใช้บริการของกลุ่มทรูตั้งแต่ 2 รายการขึ้นไปเกือบ 2 ล้านครัวเรือน และกลุ่มทรูมีรายได้จากค่าบริการโดยรวม เป็นจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 6 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ