D-MARK กำลังเจรจาเจ้าหนี้แก้ไขแผนฟื้นฟูนำ NPA ใช้หนี้-แปลงหนี้เป็นทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 20, 2009 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พันธุ์สุกรไทย-เดนมาร์ค (D-MARK) แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัทฯ คาดว่าแนวโน้มธุรกิจจะดีขึ้น และบริษัทอยู่ในระหว่างขอแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการกับสถาบันการเงินที่เป็นเจ้าหนี้หลักโดยมีประเด็นตีทรัพย์ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ (NPA) เพื่อชำระหนี้ และการแปลงหนี้บางส่วนเป็นทุน หากมีความคืบหน้าของการขอแก้ไขแผน จะได้แจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบต่อไป

จากที่บริษัทได้รับแจ้งจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) กรณีคุณสมบัติของผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการ และกรรมการผู้มีอำนาจ จำนวน 2 ราย คือ นายอนันต์ จันทรานุกูล และ นางจารุวรรณ จันทรานุกูล มีลักษณะต้องห้ามตามข้อ 3 (1) แห่งประกาศ กลต.ที่ กจ.5/2548 และปัจจุบันยังดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการในบริษัทฯ นั้น จะมีผลต่อการดำรงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนของบริษัทฯและอาจเป็นเหตุเพิ่มเติมให้หุ้นสามัญของบริษัทฯอาจถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนได้

บริษัทฯขอชี้แจงว่าการที่กรรมการทั้งสองที่กล่าวถึงได้ถูกคำสั่งศาลให้พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดนั้น เหตุมิได้เกิดขึ้นเพราะหนี้สินส่วนตน แต่เกิดจากภาระการเป็นผู้ค้ำประกันหนี้สินและเงินกู้ของบริษัทอื่นที่ถูกฟ้องร้อง ซึ่งเป็นนิติกรรมที่ทำมาตั้งแต่อดีต ซึ่งบริษัทได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องตลอดมาในการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน ทั้งการรับสมัคร และการสรรหาจากทั้งภายใน และภายนอกองค์กรถึงผู้ที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสม ซึ่งโดยเฉพาะในสภาวะปัจจุบันนี้ยังไม่อาจสรรหามาโดยง่าย

เนื่องจากข้อจำกัดบางประการคือ ธุรกิจปศุสัตว์ฟาร์ม (Agro Indrstry) เป็นธุรกิจเฉพาะที่จำเป็นต้องใช้ทักษะ และ ประสบการณ์ ที่สูงมากในการที่จะบริหารงาน เนื่องจากมีปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติ สภาวะแวดล้อม โรคระบาด ทั้งนี้ยังไม่นับรวมไปถึงนโยบายของรัฐที่เกี่ยวข้องทั้งทางตรงและทางอ้อม ซึ่งจะส่งผลกระทบได้ทั้งเชิงบวกและเชิงลบ เป็นที่รู้กันดีโดยทั่วไปว่าผู้บริหารที่หายากที่สุดในอุตสาหกรรมและธุรกิจ ก็คือผู้บริหารอุตสาหกรรมการเกษตรและปศุสัตว์

และในสภาวะของ World Crisis ที่มีผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมมาถึงประเทศไทยในทุกอุตสาหกรรม การเฟ้นหาบุคคลากรระดับผู้บริหารเป็นต้องมีวิสัยทัศน์ ควบคู่ไปกับการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพ บริษัทฯได้ทาบทามไปยังผู้ใหญ่และผู้ที่รู้จักทั้งในวงการและนอกวงการแล้ว มีท่าทียังไม่ต้องการเปลี่ยนงานที่ทำอยู่ในปัจจุบันโดยเฉพาะในสภาวะ DOWN SIZE ของทุกอุตสาหกรรมในปัจจุบัน

จากรายงานข้อจำกัดต่างๆที่เป็นอุปสรรคต่อ การสรรหาบุคคลที่จะมาเป็นกรรมการแทนกรรมการทั้ง 2 รายดังกล่าว บริษัทฯจึงขอโอกาสในการสรรหาบุคคลากรที่เหมาะสมภายในปี 52 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ