(เพิ่มเติม) ผถห.ZMICO ให้โอนสินทรัพย์ให้บล.เคทีบี-เล็งขายไลเซ่นส์หลังควบรวม พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 20, 2009 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมผู้ถือหุ้น บล.ซิมิโก้(ZMICO) มีมติเห็นชอบให้บริษัทโอนทรัพย์สินไปยัง บล.เคทีบี ตามแผนควบรวมกิจการด้วยคะแนนเสียง 99.97% พร้อมกันนั้นผู้บริหารยังยืนยันกับผู้ถือหุ้นถึงการจ่ายเงินคืนให้กับผู้ถือหุ้นในรูปแบบเงินปันผลหรือการลดทุนหรือรูปแบบอื่นใดที่พึ่งกระทำได้ในอัตรา 1.25 บาท/หุ้น โดยจะนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อคืนเงินก้อนแรก 0.50 บาท/หุ้นในเร็ว ๆ นี้

นายชัยภัทร ศรีวิสารวาจา ประธานกรรมการบริหาร และ กรรมการผู้อำนวยการ ZMICO เปิดเผยหลังการประชุมผู้ถือหุ้นว่า บริษัทมีแผนจ่ายเงินปันผลพิเศษก้อนแรกให้กับผู้ถือหุ้นที่อัตรา 0.50 บาท/หุ้นในเร็ว ๆ นี้ ภายหลังควบรวมกิจการแล้วเสร็จที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในต้นเดือน พ.ค.นี้ โดยจะบริหารภายใต้ชื่อบริษัทหลักทรัพย์ใหม่ ชื่อ"บล.เคที ซิมิโก้" และจะมีการโอนบัญชีลูกค้าจากทั้งสอง มาที่บล.ใหม่

และ ภายหลังการควบรวมกิกจารน่าจะทำให้ส่วนแบ่งตลาดของ บล.เคที ซีมิโก้ จะได้มากกว่า 5% จากเดิมที่ ZMICO มี ส่วนแบ่งตลาดอยู่ประมาณ 4% และ บล.เคทีบี มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 1%

"เราก็พยายามจะเร่งกระบวนการให้เร็วที่สุด เพราะเราชะงักจากแผนเดิมที่คราวก่อนผู้ถือหุ้นไม่อนุมัติมา 2 เดือน ฉะนั้นจะรีบทำทุกอย่างให้เร็วที่สุด น่าจะเสร็จทุกกระบวนการในต้นเดือนพฤษภาคม" นายชัยภัทร กล่าว

นอกจากนี้ ในส่วนใบอนุญาตที่เหลือหล้งการควบรวมกิจการ บริษัทมีความต้องการจะขาย และขณะนี้มีผู้สนใจที่จะเข้าซื้อใบอนุญาต ซึ่งเหลือระยะเวลา 2-3 ปีก่อนจะแปิดเสรีธุรกิจหลักทรัพย์ ซึ่งเชื่อว่าใบอนุญาตนี้ยังคงมีมูลค่า

ด้านแหล่งข่าวระดับผู้บริหารของ ZMICO รายหนึ่ง กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ZMICO จะชักชวนผู้บริหารของบล.บีฟิท (BSEC)ร่วมงานนั้นว่า คงเป็นไปไม่ได้ เพราะนายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BSEC ซึ่งตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง ซึ่ง ZMICO เองก็มีผู้ดำรงตำแหน่งอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าไม่ได้ปิดโอกาสกับกลุ่มนายประสิทธิ์ แต่ขณะนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกันเลย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ