ตลาดหุ้นเอเชียดีดตัวขึ้นเช้านี้ ขานรับจีน-ญี่ปุ่นเตรียมใช้แผนกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 23, 2009 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นเช้านี้ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากหุ้นกลุ่มแบงค์ และบริษัเหมือง ขานรับข่าวที่ว่า ญี่ปุ่นจะใช้มาตรการเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ประกอบราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ปรับตัวสูงขึ้น

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 7,943.14 จุด ลดลง 2.82 จุด ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นโซลเปิดวันนี้ที่ 1,179.60 จุด เพิ่มขึ้น 8.66 จุด ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดวันนี้ที่ 1,608.72 บวก 11.80 จุด

บลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนี MSCI Asia Pacific Index บวก 80.75 จุด หรือ 1.5% เมื่อเวลา 10.08 น.ตามเวลาท้องถิ่นในกรุงโตเกียว

หุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป บวก 1.8% ในตลาดหุ้นโตเกียว หลังจากที่นายคาโอรุ โยซาโน่ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่นออกมาระบุว่า เศรษฐกิจญี่ปุ่นต้องใช้แผนกระตุ้นเพิ่มเติมมูลค่าหลายล้านล้านเยน หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน บวก 2.4% หลังจากที่ราคาน้ำมันดิบและทองแดงปรับตัวขึ้น ส่วนหุ้นซัมซุง อิเล็กทริก ปรับตัวขึ้น 1.5% หลังจากโกลด์แมน แซคส์ คาดว่ารายได้จะฟื้นตัวขึ้นเร็วกว่าคู่แข่ง

ตาห์นูน พาชา หัวหน้าหลักทรัพย์ของเอ็มเอฟซี โกลบอล อินเวสเมนท์ เมเนจเมนท์ กล่าวว่า มีสัญญาณบ่งชี้ในเบื้องต้นว่าสถานการณ์จะหลุดพ้นจากช่วงเลวร้าย แต่เราก็ยังจะคงเห็นความผันผวนต่อไป และเรายังไม่ได้ออกจากภาวะตกต่ำมากเท่าไรนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ