ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวนในกรอบแคบ ลุ้นขึ้นตามภูมิภาค เล็งwindow dressing

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 23, 2009 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะผันผวนในกรอบแคบ โดยมีลุ้นวิ่งขึ้นตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่อยู่แดนบวก สวนทางกับดาวโจนส์ที่ปรับตัวลง โดยมองว่าตลาดบ้านเรายังคงเงียบ

อย่างไรก็ดี ตลาดฯก็ยังมีความคาดหวังในเรื่องของการทำ window dressing ปิดงบฯไตรมาส 1/52 ซึ่งอาจจะเร็วไปในการมองตั้งแต่ต้นสัปดาห์ อาจส่งผลในแง่จิตวิทยาเชิงบวกจากการเก็งกำไรได้ ทั้งนี้ให้มองวอลุ่มเทรดเป็นหลักด้วย

นอกจากนี้หุ้นที่มีความเด่นในช่วงนี้ยังคงเป็นหุ้นในกลุ่ม commodity ที่มีการปรับตัวขึ้นไปได้ อันเนื่องมาจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯได้ปรับตัวลง และราคาน้ำมันดิบก็อยู่ในระดับสูงกว่าเมื่อช่วงก่อนหน้านี้ ส่วนประเด็นทางการเมืองยังไม่ได้มีผลต่อตลาดฯ ในเรื่องการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงทางตลาดฯก็ได้รับรู้แล้ว เพียงแต่ต้องจับตาดูว่าจะมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นหรือเปล่า

พร้อมให้แนวต้าน 430-435 จุด แนวรับ 420 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(20 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 7,278.38 จุด ลดลง 122.42 จุด(-1.65%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 768.54 จุด ลดลง 15.50 จุด(-1.98%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,457.27 จุด ลดลง 26.21 จุด (-1.77%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 77.68 ล้านบาทเมื่อ 20 มี.ค.52
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน เม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 51.06 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.55 ดอลลาร์
  • คลังปรับเป้าจีดีพี คาดเศรษฐกิจไทยมีโอกาสขยายตัวติดลบ 2-3% หลังจากประเมินตัวเลขความเสียหายระบบการเงินโลก อาจมีมูลค่าพุ่งขึ้นอีกเกือบเท่าตัวจาก 1.1 ล้านล้านดอลลาร์ เป็น 2.2 ล้านล้านดอลลาร์ นายกฯ ดันเงินกู้ 7 หมื่นล้าน เข้าครม.ในสัปดาห์นี้
  • "กอร์ปศักดิ์" ชี้งบกระตุ้นเศรษฐกิจ 1.4 ล้านล้านบาท ผลักดันเศรษฐกิจปี'53 พลิกเป็นบวก จี้ "ธปท." กระตุ้นแบงก์ปล่อยสินเชื่อเอกชน ยันหารือพรรคร่วมรัฐบาล เชื่อจัดสรรงบกระตุ้นเศรษฐกิจไม่เกิดความขัดแย้ง วงในเผยเบื้องต้นเป็นงบลงทุนโครงสร้างพื้นฐานระยะ 3 ปีวงเงินกว่า 1 ล้านล้านบาท ด้านที่ปรึกษานายกฯ จี้รัฐคลอดแผนฟื้นฟู ศก.รอบสอง เร่งแก้ท่องเที่ยว-ส่งออก
  • นายกรัฐมนตรี เผยแม้รัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบแรกไปแล้ว แต่จะเห็นผลชัดเจนในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้า โดยเม็ดเงินต่างๆ จะออกมาในสัปดาห์หน้าจนถึงเดือนเม.ย. และ พ.ค.
  • ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.)เผยในวันที่ 23 มี.ค.นี้ จะประชุมคณะกรรมการพิจารณาจัดทำและปรับปรุงประกาศ กฎกระทรวงและระเบียบ รวมทั้งหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินโครงการลงทุนภาครัฐในรูปแบบ Public Private Partnership (PPPs) ที่มีนาย กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน
  • สำรวจทะเบียนรายชื่อผู้ถือหุ้นล่าสุดเดือนมี.ค. 2552 พบ กบข.เทขายหุ้น ปตท.เคมิคอลกับไทยออยล์เกลี้ยง พร้อมทยอยลดสัดส่วนหุ้นไออาร์ซีพี 65.23 ล้านหุ้น ขณะที่สถาบันต่างชาติร่วมวงทิ้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ