(เพิ่มเติม) กลุ่มเซ็นทรัลเข็นเคมเปญรับเช็คช่วยชาติคาดกระตุ้นยอดขายกว่า 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 23, 2009 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอลัน นามชัยศิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด คาดว่า จากการที่กลุ่มเซ็นทรัลที่มีบริษัทในเครือ 9 แห่งออกแคมเปญ"เซ็นทรัลรีเทลช็อปช่วยชาติก้าวพ้นวิกฤติเศรษฐกิจไปด้วยกัน"ช่วง 25 มี.ค.-1 พ.ค.52 คาดว่าจะกระตุ้นยอดขายของกลุ่มเซ็นทรัลได้ไม่ต่ำกว่า 5% ของยอดขายรวม หรือไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท

บริษัทในเครือทุกแห่งจะรับเช็คช่วยชาติที่มีมูลค่า 2 พันบาท โดยให้มูลค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีก 200 บาท พร้อมทั้งให้คูปองส่วนลดสูงสุด 50% ซึ่งคาดว่าลูกค้าส่วนใหญ่จะนำเช็คมาจับจ่ายซื้อของในห้างเซ็นทรัล โรบินสัน และท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ตมากเป็นพิเศษ โดยบริษัทจะมีค่าใช้จ่ายในแง่ของคูปองส่วนลด และการให้มูลค่าเพิ่มเติมจากเช็ค รวมถึงงบโฆษณาประชาสัมพันธ์รวมประมาณ 500 ล้านบาท

"ในช่วง 38 วันนี้ เราก็ expect ว่า จะช่วยกระตุ้นยอดขายของกลุ่มไม่ต่ำกว่า 5% และยังคาดหวังว่าคนที่จะเข้ามาใช้เช็คซื้อของก็จะมาซื้อสินค้าอื่น ๆ ด้วย ซึ่งตลอดทั้งปีนี้กลุ่มเซ็นทรัลจะมีการทำโปรโมชั่นทั้งปีอยู่แล้ว"นายอลัน กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับเงิน 2 พันบาทซึ่งเป็นผู้มีรายได้ต่ำกว่า 15,000 บาท ทั้งหมดคาดว่ามีจำนวน 9 ล้านคน โดยประเมินว่าเป็นลูกค้าในกลุ่มเซ็นทรัลประมาณ 20% และคาดว่ากลุ่มดังกล่าวจะใช้เงินจากเช็คหมดภายใน 3-6 เดือน

นายอลัน กล่าวว่า ในไตรมาสแรกนี้ลูกค้ามีความระมัดระวังในการใช้จ่าย และยอมรับว่าสินค้าฟุ่มเฟื่อย เช่น นาฬิกา เครื่องสำอางมียอดขายลดลง แต่ทางกลุ่มฯ จะพยายามออกโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย หรือสร้างแรงจูงใจ ซึ่งคาดว่าในครึ่งหลังปี 52 จะเห็นภาพเศรษฐกิจไทยชัดเจนยิ่งขึ้น และกลุ่มบริษัทก็จะวางแผนตามสถานการณ์

ทั้งนี้ ห้างร้านในเครือกลุ่มเซ็นทรัล ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ห้างสรรพสินค้าเซน, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน, ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต, เพาเวอร์บาย, โฮมเวิร์ค, ซูเปอร์สปอร์ต, บีทูเอส และ ออฟฟิศดีโป ทั้งหมดมีสาขา 400 แห่งทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ