ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดทะยาน 28.56 จุด ขณะนลท.คลายวิตกภาวะศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 23, 2009 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดพุ่งขึ้นแข็งแกร่งในวันนี้ โดยนักลงทุนตบเท้าเข้าซื้อหุ้นที่มีทุนจดทะเบียนสูงในตลาด เนื่องจากพวกเขาเริ่มคลายความวิตกกังวลต่อสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและตลาดเงิน ซึ่งในวันนี้เงินวอนไต่ขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐ

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตพุ่งสูงขึ้น 28.56 จุด หรือ 2.44% ปิดที่ระดับ 1,199.5 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ระดับ 454.48 ล้านหุ้น มูลค่า 4.6 ล้านล้านวอน (3.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

"ดูเหมือนว่านักลงทุนจะขานรับการใช้มาตรการซื้อหนี้เสียของสหรัฐเพื่อฟื้นฟูภาคธุรกิจการเงิน ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวช่วยคลายความตื่นตระหนกที่มีอยู่ในตลาดและช่วยหนุนให้ตลาดหุ้นสำคัญๆในภูมิเอเชียปรับตัวสูงขึ้น" ชอย ชุน-โฮ นักวิเคราะห์จากอูจีน อินเวสเมนท์ แอนด์ ซีเคียวริตี้กล่าว

ในวันนี้หุ้นปรับตัวเคลื่อนไหวในแดนบวกเกือบทั่วทั้งกระดาน นำโดยหุ้นกลุ่มธนาคารเช่นวูริ โฮลดิ้งที่ทะยานขึ้น 4.18% หุ้นฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ปถีบตัวขึ้น 7.4%

ขณะเดียวกัน หุ้นกลุ่มผู้ผลิตเหล็กและต่อเรือปรับตัวเคลื่อนไหวในแดนบวก โดยมีหุ้นพอสโคปิดบวก 3.36% และหุ้นฮุนได เฮฟวี่เดินหน้า 5.45%



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ