บอร์ด MLINK มีมติแก้ไขข้อบังคับบริษัทรองรับโครงการซื้อหุ้นคืน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 24, 2009 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น (MLINK) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2552 มีมติให้เสนอต่อที่ประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2552 อนุมัติให้แก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับบริษัท เกี่ยวกับการซื้อหุ้นของบริษัทคืน ในหมวดที่ 2 เรื่องการออกหุ้น โดยเพิ่มเติมข้อความ ว่า บริษัทอาจซื้อหุ้นคืน เพื่อวัตถุประสงค์ในการบริหารเงิน ในกรณีที่บริษัทมีกำไรสะสม และสภาพคล่องส่วนเกิน และการซื้อหุ้นคืนไม่เป็นเหตุให้บริษัทประสบปัญหาทางการเงิน

อย่างไรก็ตาม การซื้อหุ้นของบริษัทคืนต้องได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น เว้นแต่ในกรณีที่บริษัทซื้อหุ้นคืนในจำนวนไม่เกินกว่าร้อยละ 10 ของทุนชำระแล้ว ให้เป็นอำนาจของคณะกรรมการบริษัทหุ้นที่บริษัทถืออยู่อันเนื่องมาจากการซื้อหุ้นคืนนั้น จะไม่นับเป็นองค์ประชุมในการประชุมผู้ถือหุ้น รวมทั้งไม่มีสิทธิในการออกเสียงลงคะแนน และสิทธิในการรับเงินปันผล

การซื้อหุ้นของบริษัทคืน การจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืน และการตัดหุ้นที่ซื้อคืน ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ และวิธีการที่กำหนดไว้ในกฎหมายว่าด้วย บริษัทมหาชนจำกัด และกฎหมายว่าด้วยหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ที่ใช้บังคับอยู่ในขณะนั้นตามที่เสนอทุกประการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ