MATCH ประคองตัวปี 52 รักษารายได้-กำไรใกล้ปีก่อนหลังหมดปัญหาหนี้ท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 24, 2009 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. แม็ทชิ่ง สตูดิโอ (MATCH) เผยปี 52 รักษารายได้-กำไรใกล้ปีก่อน ประคองตัวหลังหมดปัญหาหนี้ท่วม ทำให้อัตราหนี้สินต่อทุนปัจจุบัน เหลือแค่ 0.35 เท่า:1 จาก 0.6 เท่า:1 เมื่อตอนต้นปี 51 ประกาศจากนี้จะไม่ยอมกลับไปขาดทุนอีกแล้ว

เล็งปรับเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการให้เช่าอุปกรณ์เป็น 25% จาก 20% และรายได้จากการผลิตรายการทีวีป้อนสถานีโทรทัศน์เป็น 20% จาก 15% ในปีก่อน และไปลดรายได้จากการรับจ้างถ่ายทำหนัง-โฆษณาลงเหลือ 40% จาก 50%

สำหรับธุรกิจการผลิตรายการให้ช่อง 7 นั้น ปัจจุบันมีอยู่ 2 รายการคือ ปลดหนี้ (ภาคปกติและภาควันหยุดพิเศษ) และ คบเด็กสร้างบ้าน และล่าสุดได้ยื่นเสนอรายการใหม่ให้ช่อง 7 ไปอีก 2-3 รายการ คาดรู้ผล-ออกอากาศในครึ่งปีหลัง ซึ่งจะทำให้เวลาออกอากาศรวมเพิ่มขึ้นจากประมาณ 60 ช.ม./ปีในปัจจุบัน

ส่วนเรื่องการออกวอแรนต์ล็อตใหม่นั้น ทาง"บีบีทีวี"ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ประมาณ 27% ยังสามารถใช้สิทธิได้เช่นเดียวกับผู้ถือหุ้นรายอื่นๆ คาดวอแรนต์ MATCH-W2 ได้เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้น มิ.ย.52 และคาดว่าจะได้เงินจากการออกวอแรนต์ประมาณ 140 ล้านบาท ประกอบกับยังมีกระแสเงินสดในมือเพียงพอที่จะใช้ขยายธุรกิจใหม่ เช่น ธุรกิจสื่อไร้สาย สื่ออินเทอร์เน็ต หรือธุรกิจท่องเที่ยวที่จะสามารถนำมาต่อยอดกับธุรกิจเดิมที่บริษัททำอยู่

พร้อมกระซิบข่าวดี ปีนี้คนไทยได้คลายเครียดกับสวนสนุกยักษ์ หลังพลาดหวังมาจากปี 51 เพราะทางเจ้าของลิขสิทธิ์มีปัญหาด้านการเงิน เตรียมเก็บค่าบริหารการจัดการ และส่วนแบ่งกำไร ซึ่งจะทำให้มีกำไรจากรายการนี้ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ