(แก้ไข) RPC คาดปี 52 กลับมากำไรราว 200-400 ลบ.จากขาดทุนปีก่อน,ไม่มี stock loss

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 24, 2009 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภพงศ์ กฤษณกาญจน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ระยองเพียวริฟายเออร์ (RPC) คาดว่า ในปี 52 บริษัทจะกลับมามีกำไรตามปกติที่บริษัทเคยทำได้ 200-400 ล้านบาท โดยจะไม่มีผลขาดทุนสต็อกน้ำมัน(stock loss)อย่างที่เคยเกิดขึ้นในปีก่อน เนื่องจากราคาน้ำมันผันผวน

สำหรับราคาขายน้ำมันและผลิตภัณฑ์ของบริษัทในขณะนี้ยังไม่นิ่ง จึงทำให้บริษัทยังไม่สามารถประมาณการรายได้ในปีนี้ได้ชัดเจน แต่อย่างน้อยหากประเมินจากราคาปัจจุบันก็น่าจะได้รายได้ประมาณ 2.1 หมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัทจะทบทวนอีกครั้งภายหลังเดือน เม.ย.ที่คาดว่าราคาน้ำมันน่าจะนิ่งแล้ว

สำหรับยอดผลิตและขายเฉลี่ยทั้งปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 1.1 หมื่นบาร์เรล/วันใกล้เคียงกับปีก่อน แต่อย่างไรก็ตาม เดือนก.พ.ที่ผ่านมามียอดผลิตและขายแล้ว 1.4 หมื่นบาร์เรล/วัน จากกำลังการผลิตทั้งหมด 1.7 หมื่นบาร์เรล/วัน

"ผมเชื่อว่า stock loss ในปีนี้ไม่น่าจะเกิด 12 ปีที่ผ่านมาเรามีกำไรตลอด เพิ่งมาปีที่แล้วที่เราขาดทุน แต่ปีนี้เราจะกลับมามีกำไรตามปกติ และคิดว่าไม่มี stock loss และภาวะตลาดน้ำมันน่าจะกลับเข้ามาสู่ปกติในไตรมาส 3 หรือ 4" นายศุภพงศ์ กล่าว

นายศุภพงศ์ กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทจะใช้เงินลงทุนประมาณ 410 ล้านบาท แบ่งเป็น ลงทุนในการก่อสร้างศูนย์การค้าครบวงจร เพียวเพลสหน้าหมูบ้านสัมมากร ถนนรามคำแหง 110 บริหารงานภายใต้บริษัท เพียว สัมมากร ดิเวลอปเมนต์ จำกัด และจะมีการเพิ่มรถขนส่งอีก 10 คัน ของบริษัท จตุรทิศขนส่ง จากปัจจุบันที่มีอยู่ประมาณ 100 คัน รวมทั้งจะมีการขยายสถานบริการน้ำมันของบริษัทอีก 5 แห่ง เป็น 80 แห่ง ซึ่งใช้เงินประมาณ 2-3 ล้านบาท/แห่งเท่านั้น เนื่องจากเป็นการปรับปรุงสถานีบริการเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ