"วิชิต แสงทองสถิตย์"เผยก.ล.ต.ไฟเขียวนั่งเอ็มดี SCIBSระหว่างรอหาคนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 24, 2009 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชิต แสงทองสถิตย์ กรรมการผู้จัดการ บล.นครหลวงไทย เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ตนได้รับการอนุมัติจากสำนักงาน ก.ล.ต.ให้สามารถดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่การดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการที่ SCIBS คงจะเป็นการทำงานชั่วคราว เพราะที่สุดแล้วคงจะต้องมีกรรมการผู้จัดการคนใหม่เข้ามาทำงาน ซึ่งขณะนี้ทางคณะกรรมการสรรหากำลังพิจารณาและหาตัวบุคคลที่จะมาเป็นกรรมการผู้จัดการคนใหม่อยู่

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ทางธนาคารนครหลวงไทย(SCIB)ได้มอบตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บล.นครหลวงไทย(SCIBS) ให้แก่ นายวิชิต แสงทองสถิตย์ จากก่อนหน้านี้ธนาคารได้ส่งเข้ามารักษาการตำแหน่งกรรมการผู้จัดการแทนนายสาธิต วรรณศิลปิน อดีตกรรมการผู้จัดการ สายงานนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ SCIBS ที่ได้ลาออกไป

นายวิชิต แสงทองสถิตย์ เป็นผู้จัดการฝ่ายบริหารความเสี่ยง ด้านการดำเนินงาน ของธนาคารนครหลวงไทย และมีประสบการณ์เกี่ยวกับธุรกิจหลักทรัพย์มาร่วม 10 ปี โดยเคยทำงานที่ บล.ภัทรมาก่อนด้วย อีกทั้งมีจุดแข็งในเรื่องความแม่นยำกฎระเบียบที่เกี่ยวกับการบริหารความเสี่ยง

"อย่างแรกที่เห็นว่า SCIB จะให้คุณวิชิตมาเป็นเอ็มดีที่บล.นครหลวงไทย เพราะเห็นว่ามีประสบการณ์ด้านธุรกิจหลักทรัพย์มาร่วม 10 ปี โดยอย่างแรกรู้เรื่องธุรกิจหลักทรัพย์ และสองจุดแข็งคือเรื่องความเสี่ยง เพราะที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องบริหารความเสี่ยงค่อนข้างมาก จากการปล่อยมาร์จิ้นทำให้เกิดความเสียหาย และคุณวิชิตก็มีความแม่นยำในเรื่องกฎระเบียบตรงนี้ก็มีความเหมาะสมพอสมควร"แหล่งข่าว กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ