ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:กระแสคาดสภาพคล่องสดใส หนุนคอมโพสิตปิดบวก 7.32 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 25, 2009 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ จากกระแสคาดการณ์ที่ว่าตลาดจะเริ่มมีสภาพคล่องมากขึ้น ขณะที่เงินวอนของเกาหลีใต้แข็งค่าขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐ

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตขยายตัวขึ้น 7.32 จุด หรือ 0.6% ปิดที่ระดับ 1,229.02 จุด ซึ่งทำสถิติปิดบวกต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 488.53 ล้านหุ้น มูลค่า 5.02 ล้านล้านวอน (3.68 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

คิม ยัง-จุน นักวิเคราะห์จากบล.เอสเคกล่าวว่า "บรรยากาศการลงทุนได้รับปัจจัยหนุนจากความคาดหวังที่ว่า ตลาดจะมีสภาพคล่องมากขึ้น หลังจากที่สหรัฐเปิดเผยยอดขายบ้านที่ดีดตัวสูงขึ้น รวมถึงการเปิดเผยรายละเอียดเรื่องแผนการให้ความช่วยเหลือภาคธุรกิจธนาคาร"

นอกจากนี้ คิมกล่าวเสริมว่า การที่เงินวอนแข็งค่ายังช่วยคลายความตื่นตระหนกเกี่ยวกับวิกฤตสินเชื่อ ซึ่งช่วยจุดประกายความหวังการฟื้นตัวของตลาดได้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยหุ้นแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ไต่ระดับขึ้น 2.06% และหุ้นแอลจี ดิสเพลย์เดินหน้า 2.36% จากอานิสงส์ของกระแสคาดการณ์ที่ว่า อุปสงค์สินค้าในตลาดสหรัฐและจีนจะเริ่มกระเตื้องขึ้น

อย่างไรก็ตาม หุ้นซัมซัง อิเล็กทรอนิกส์ปิดร่วงลง 0.54% จากแรงเทขายทำกำไรของนักลงทุน หลังจากที่หุ้นดังกล่าวพุ่งสูงขึ้นอย่างแข็งแกร่งตลอด 7 วันที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ