เครือสหพัฒน์ ออกแคมเปญรับเช็คช่วยชาติให้ส่วนเพิ่มมูลค่า-ทอนเงินสด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 25, 2009 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บมจ. สหพัฒนพิบูล (SPC) เปิดเผยว่า บริษัทจะเข้าร่วมสนับสนุนมาตรการเช็คช่วยชาติ แม้ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ตรงจุดเท่าไหร่ แต่ในเมื่อรัฐบาลออกเช็คช่วยชาติ 2,000 บาทมาแล้ว ทางสหพัฒน์ในฐานะที่เป็นบริษัทของคนไทยก็ยินดีจะร่วมสนับสนุนภาครัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพราะการกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นสิ่งจำเป็น แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะมีหลายประเทศทำมาแล้ว ถือว่าเป็นวิธีการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ดี

"การที่สหพัฒน์ออกมาร่วมแคมเปญเช็คช่วยชาตินี้ ไม่ได้คาดหวังว่าจะมากระตุ้นตัวเลขยอดขายให้เพิ่มขึ้น แต่ในฐานะที่เราเป็นบริษัทของคนไทย รัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมาเราก็ยินดีสนับสนุนทั้งในส่วนที่เป็นสินค้าอุปโภค-บริโภค รวมถึงสินค้าแฟชั่น"นายบุญชัย กล่าว

ด้านนายเวทิต โชควัฒนา กรรมการบริหาร SPC ซึ่งดูแลในส่วนของสินค้าอุปโภค-บริโภค กล่าวว่า ในส่วนของร้าน 108 Shop จะเข้าร่วมแคมเปญเช็ค 2,000 บาทช่วยชาติด้วยจำนวน 200 ร้าน ส่วนอีก 700 ร้าน ไม่ได้เข้าร่วมรายการเนื่องจากสหพัฒน์ไม่ได้เป็นเจ้าของเพียงผู้เดียว เช่น ร้านที่เป็นการขายแฟรนไชส์

โดยทั้ง 200 ร้านที่รายการจะมีป้ายยินดีรับเช็คช่วยชาติติดอยู่ที่หน้าร้าน มีการจัดสินค้าเป็น "ซุปเปอร์เซ็ต แบบเซ็ต A และ เซ็ต B"ประกอบด้วยสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เช่น มาม่า ยาสีฟัน ผงซักฟอก กระดาษทิชชู่ ปลากระป๋อง น้ำปลา เครื่องดื่ม น้ำมันพืช น้ำยาล้างจาน ซึ่งมูลค่าจริงคือ 541 บาท และ 554 บาท แต่จะจำหน่ายให้แก่ผู้ที่ถือเช็คมาใช้ที่ร้านในราคาเพียง 500 บาท นอกจากนี้ ผู้ที่ซื้อสินค้าตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป จะได้รับเงินทอนเป็นเงินสดด้วย

สำหรับสินค้าซุปเปอร์เซ็ตนี้ทางเราจะนัดวันและเวลาให้มารับ เนื่องจากสินค้าจะมีน้ำหนักรวมประมาณ 2 ก.ก.

"เราจำเป็นต้องให้ทุกอย่างชัดเจนก่อนจึงประกาศออกไป เพราะเกรงว่าประชาชนจะสับสน"นายเวทิต กล่าว

ด้าน นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรรมการผู้ช่วยผู้อำนวยการ บมจ. ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล (ICC) กล่าวว่า ในส่วนของสินค้าแฟชั่น ห้างสรรพสินค้าใดที่เข้าร่วมแคมเปญเช็คช่วยชาตินี้ เราก็ยินดีจะนำสินค้าในเครือเข้าร่วมด้วย เช่น Lacoste, Mizuno, BSC, His & Her และ สินค้า By His&Her รวมทั้งสินค้าที่เป็น Boutique New city ไม่ว่าจะเป็น OCC Covermark, PAN ฯลฯ เมื่อลูกค้านำเช็คช่วยชาติ 2,000 บาท มาซื้อสินค้าที่กล่าวมา เช็คจะมีมูลค่าเพิ่มเป็น 2,500-3,000 บาททันที

นอกจากนี้ เร็วๆ นี้ จะมีการจัดงานกาชาด ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม — 7 เมษายนนี้ และงานมินิสหกรุ๊ปแฟร์ ที่ศรีราชา ระหว่างวันที่ 4-6 เมษายนนี้ ซึ่งจะเป็นจัดเป็นการจำลองงานสหกรุ๊ปแฟร์ก่อนที่จะจัดขึ้นจริง ซึ่งผู้บริโภคก็สามารถนำเช็คมาจับจ่ายในงานนี้ได้ โดยเราจะเพิ่มมูลค่าเช็คให้อีก 10%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ