ทนาย"อมาตยกุล"มาตามนัด ขอเพิ่มวาระพิจารณากรณีใบหุ้นปลอม SCC

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 25, 2009 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทนายความในฐานะตัวตัวแทนผู้ถือหุ้นในตระกูล"อมาตยกุล"จับมือผู้ถือหุ้นรายย่อย เข้าประชุมสามัญประจำปีผู้ถือหุ้น บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) บ่ายวันนี้ เสนอวาระประชุมเพิ่มเติมเพื่อสอบถามกรณีใบหุ้นปลอมแล้วเป็นวาระที่ 10

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมในวันนี้มีนายจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา ประธานกรรมการบริษัท ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม โดยทางทีมทนายฯ ที่ได้รับมอบหมายจากตระกูล"อมาตยกุล"เข้าร่วมประชุมทั้งหมด 4 คน ได้ยื่นหนังสือขอเพิ่มวาระการพิจารณากรณีทุจริตใบหุ้นปลอม SCC เข้ามา ซึ่งนายจิรายุ กล่าวว่า ทางบริษัทยินดีให้เพิ่มวาระ โดยบรรจุไว้ในวาระที่ 10

สำหรับการประชุมฯ ที่เริ่มขึ้นในช่วงบ่ายจนถึงขณะนี้ได้มาถึงวาระที่ 3 จาก 10 วาระ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมและรับมอบฉันทะ 1,499 ราย ประมาณ 751 ล้านหุ้น ซึ่งในวาระแรก ๆ ผู้ถือหุ้นมีการซักถามข้อสงสัยเรื่องงบกำไรขาดทุน เนื่องจากในไตรมาส 4/51 SCC มีผลขาดทุนถึง 5 พันล้านบาท จากราคาผลิตภัณฑ์ที่ลดลง

นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ได้ตอบคำถามและชี้แจงกับผู้ถือหุ้นว่า สถานการณ์ขาดทุนของบริษัทเป็นไปตามภาวะวิกฤตของเศรษฐกิจโลก และราคาน้ำมันที่ลดลงอย่างรุนแรงในช่วงไตรมาส 4/51 ทำให้บริษัทประสบภาวะ stock loss โดยเฉพาะธุรกิจปิโตรเคมีที่ขาดทุนกว่า 4 พันล้านบาท

และในส่วนของผลประกอบการปีนี้ นายกานต์ได้กล่าวกับผู้ถือหุ้นว่าจะพยายามทำให้ดีที่สุด และมั่นใจว่าปีนี้จะมีกำไร



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ