"แม่ทองสุก-MTS Gold"มั่นใจส่วนแบ่งตลาด Gold Futures เพิ่มเป็น30%สิ้นปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 25, 2009 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานกลุ่มบริษัท แม่ทองสุก เอ็มทีเอส โกลด์ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด การเป็นโบรกเกอร์ซื้อขายโกลด์ ฟิวเจอร์ส ให้เป็น 30% ภายในสิ้นปีนี้ จากแผนการตลาดที่บริษัทได้วางไว้ในช่วงไตรมาส 2 และ 3 ของปีนี้ คาดว่าจะทำให้ปริมาณการซื้อขายโกลด์ ฟิวเจอร์ส ผ่านบริษัท ปรับตัวเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด

สำหรับกลยุทธ์ในการรุกตลาดโกลด์ ฟิวเจอร์ส ที่บริษัทกำหนดไว้ ประกอบด้วย 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1. การขยายเครือข่ายตัวแทนสนับสนุนการขาย (MTS Gold Selling Agent) ไม่ต่ำกว่า 40 จังหวัด ทั่วประเทศ 2. การพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อสนับสนุนระบบการซื้อขาย ให้มีความสะดวก ปลอดภัย และเข้าถึงนักลงทุนในวงกว้างทั้งในกรุงเทพและภูมิภาคได้

3. การให้ความรู้ ความเข้าใจกับนักลงทุนในการใช้โกลด์ ฟิวเจอร์ส เป็นเครื่องมือในการลงทุน ตลอดจนการบริหารความเสี่ยงของธุรกิจ ที่ควรจะต้องมีการลงทุนในตลาดทองคำแท่ง (Gold Spot) ด้วย และ 4. การประชาสัมพันธ์ให้นักลงทุนได้ทราบถึงการให้บริการที่ครบวงจรของกลุ่มบริษัทฯ ที่จะช่วยให้นักลงทุนบริหารพอร์ตการลงทุนทองคำได้อย่างสมบูรณ์แบบ

"เราเชื่อว่าความสำเร็จในการทำตลาด อยู่ที่ว่าเราสามารถช่วยให้นักลงทุนได้ทราบถึงวิธีป้องกันความเสี่ยง ควบคู่ไปกับการทราบเทคนิคการทำกำไร ซึ่งการลงทุนทองคำที่ดีจะต้องมีการกระจายการลงทุนทั้งใน โกลด์ ฟิวเจอร์ส และตลาดทองคำแท่ง(Gold Spot) เราจึงเน้นเรื่องการให้คำปรึกษานักลงทุนทองคำแบบครบวงจรว่าการลงทุนทองคำนั้นไม่ได้หมายถึงการซื้อขายในโกลด์ ฟิวเจอร์สเท่านั้น" นายกฤชรัตน์ กล่าว

ด้านนายณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ ฟิวเจอร์ จำกัด เปิดเผยเพิ่มเติมว่า บริษัทได้มีการลงทุนราว 20 ล้านบาท ในการวางและพัฒนาระบบเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ เพื่อให้นักลงทุนที่เข้ามาซื้อขายโกลด์ ฟิวเจอร์ส ได้รับความสะดวก รวดเร็ว และมีความปลอดภัยในการทำธุรกรรม ทั้งระบบการซื้อขายที่ตอบสนองลูกค้าได้ทุกช่องทาง และระบบการชำระเงินที่ล้ำสมัยด้านการพัฒนาระบบการซื้อขาย

นอกจากการพัฒนาระบบสำหรับโกลด์ ฟิวเจอร์ส ที่ได้มาตรฐานแล้ว บริษัทยังได้มีลงทุนพัฒนาเทคโนโลยีระบบการซื้อขายสำหรับตลาดทองคำแท่ง(Gold Spot)เพื่อให้นักลงทุนได้รับความสะดวกในการซื้อขายมากที่สุด โดยปัจจุบันนักลงทุนสามารถทำการซื้อขายทองคำแท่งผ่านระบบโทรศัพท์พื้นฐาน(Gold Phone)ระบบออนไลน์(Gold Online)และระบบใหม่ล่าสุดซึ่งจะได้เริ่มเปิดให้บริการนักลงทุนในเดือนเมษายนนี้คือ Gold Mobile

อีกทั้งเพื่อให้การซื้อขายทองคำแท่งครบวงจรและสร้างความพึงพอใจให้กับนักลงทุน บริษัทยังได้พัฒนาระบบชำระเงิน ที่เรียกว่าระบบ Cash Management Solution ทำให้ลูกค้าชำระเงินจากการซื้อขาย ได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ต้องนำเงินสดมาจ่าย ไม่ว่าจะเป็นระบบ Pay-In พิเศษ หรือ Technology ล่าสุดของ KBANK “PAYMENT CARD"

สำหรับกลยุทธ์การขยายเครือข่าย MTS Gold Selling Agent อันจะช่วยขยายฐานลูกค้าของบริษัทให้กว้างขึ้น นายณัฐพงศ์ กล่าวว่า ในวันที่ 21 เมษายนนี้ บริษัทจะมีการเปิดตัว ผู้แทนสนับสนุนการขายในภาคต่างๆ จำนวน 12 ราย ที่จะเข้ามาทำหน้าที่รับคำสั่งซื้อขายของนักลงทุน ซึ่งแต่ละรายล้วนเป็นร้านค้าทองขนาดใหญ่ มีชื่อเสียงของจังหวัด โดยแต่ละแห่งมีฐานลูกค้านักลงทุนทองคำที่เหนียวแน่น ที่พร้อมที่จะเข้ามาทำการซื้อขายและลงทุนในโกลด์ ฟิวเจอร์ส อยู่แล้ว

“บริษัทมั่นใจว่า ภายในปีนี้ หากการแต่งตั้ง MTS Gold Selling Agent เป็นไปตามเป้าหมาย คือ ประมาณ 40 แห่ง ในช่วงปลายไตรมาสสองจะทำให้ปริมาณการซื้อขายโกลด์ ฟิวเจอร์ส ผ่านบริษัท เพิ่มขึ้นตามเป้าหมายที่วางไว้" นายณัฐพงศ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ