SIMAT ร่วมทุนมาเลย์ทำธุรกิจจำหน่าย-บริการหลังการขายระบบ Point of Sales

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 26, 2009 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) แจ้งว่า บริษัทได้ร่วมทุนกับบริษัท E-Tech IT Sdn. Bhd. จากประเทศมาเลเซีย จัดตั้งบริษัท ไซแมท อี-เทค (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจโดยจำหน่ายและให้บริการหลังการขาย สำหรับอุปกรณ์ ฮาร์ดแวร์ และ ซอฟท์แวร์ สำหรับระบบ Point of Sales

บริษัทร่วมทุนดังกล่าว มีทุนจดทะเบียนและทุนที่เรียกชำระแล้ว: ทุนจดทะเบียน 5,000,000 บาทประกอบด้วยหุ้นสามัญจำนวน 500,000 หุ้น หุ้นละ 10 บาท โดยบริษัทลงทุนร้อยละ 51 หรือ 2,550,000 บาท และทางบริษัทจะชำระขั้นต้นที่ร้อยละ 25 และส่วนที่เหลือจะชำระภายใน 1 ปี แหล่งเงินทุนที่ใช้: เงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

ส่วนบริษัท E-Tech IT Sdn. Bhd. ลงทุนร้อยละ 49 โดยขั้นต้นทุนที่เรียกชำระแล้วเท่ากับร้อยละ 25 ของทุนจดทะเบียน หรือ 1,250,000 บาท

สำหรับคณะกรรมการของบริษัท ไซแมท อี-เทค (ประเทศไทย) จำกัด ประกอบด้วยกรรมการจากบริษัท 3 คน และ กรรมการจากบริษัท E-Tech IT Sdn. Bhd. 1 คน ดังนี้ นาย ทองคำ มานะศิลปพันธ์ นาย ตัน บัค ฮอง นาย รณภูมิ สุวิริยะกุลชัย นาย หลิง ชี เกียด

ไซแมท อี-เทค (ประเทศไทย) จำกัด จำหน่ายและให้บริการหลังการขาย สำหรับอุปกรณ์ ฮาร์ดแวร์ และ ซอฟท์แวร์ สำหรับระบบ Point of Sales ของยี่ห้อ IBM, Hewlett-Packard และอื่นๆ เพื่อขยายธุรกิจของบริษัทไปยังสายผลิตภัณฑ์อื่น นอกจากระบบ Barcode และ Radio Frequency ซึ่งตลาดเป้าหมายสำหรับผลิตภัณฑ์ Point of Sales ได้แก่ กลุ่มธุรกิจค้าปลีก และกลุ่มธนาคาร เป็นต้น ซึ่งลูกค้าบางกลุ่มบริษัทมีฐานลูกค้ารองรับอยู่แล้ว การที่บริษัทต้องรวมลงทุนกับ บริษัท E-Tech IT Sdn. Bhd. เนื่องจากบริษัทไม่มีใบอนุญาตการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์นี้กับผู้จัดจำหน่ายและไม่มีบุคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเพียงพอ การร่วมลงทุนกับบริษัท E-Tech IT Sdn. Bhd. จึงสามารถช่วยให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ