จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 26, 2009 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*THL

-บอร์ดมีมติถอดวาระการประชุมผู้ถือหุ้นเรื่องการออกใบสำคัญแสดงสิทธิฯ

*SIMAT

-ร่วมทุนกับบริษัท E-Tech IT Sdn. Bhd. จากประเทศมาเลเซีย จัดตั้งบริษัท ไซแมท อี-เทค (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจโดยจำหน่ายและให้บริการหลังการขาย สำหรับอุปกรณ์ ฮาร์ดแวร์ และ ซอฟท์แวร์ สำหรับระบบ Point of Sales

*HTECH

-บมจ. แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ (HTECH) ได้รับอนุมัติให้เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2552 เป็นต้นไป โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า “HTECH "

*IRP

-โบรกแนะ"ซื้อ"หุ้น IRP แม้กำไรสุทธิอาจลดลงจากปีก่อน แต่กำไรจากการดำเนินงานปกติสูงขึ้นตามกำลังการผลิตใหม่ที่เพิ่มเข้ามาจากโรงงานที่เข้าซื้อไว้ในยุโรปและโรงงานใหม่ในสหรัฐ ขณะที่ปี 50 รายได้ส่วนหนึ่งมาจากรายการพิเศษ รวมทั้งในแง่มาร์จิ้นก็น่าจะดีขึ้นจากต้นทุนวัตถุดิบที่ลดลง โบรกฯบางรายยังคาด IRP ปีนี้น่าจะเติบโตได้มากกว่าตลาด โดยเฉพาะจากความต้องการ PET ที่ยังขยายตัวภายใต้วิกฤติเศรษฐกิจ

*SINGER

-มั่นใจผลประกอบการพลิกกลับมามีกำไรได้ในปีนี้จากปี 51 ที่ขาดทุน 81 ล้านบาท โดยในแง่รายได้คาดว่าจะเติบโตจาก 2,355 ล้านบาทในปีก่อน แต่ไม่ได้ประมาณการว่าจะเติบโตเท่าใด เพราะเน้นที่กำไรสุทธิมากกว่า

*SPC,ICC

-เครือสหพัฒน์ ออกแคมเปญรับเช็คช่วยชาติ 2,000 บาทให้มูลค่าเพิ่มซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคและเสื้อผ้า และทอนเป็นเงินสดเมื่อซื้อเกิน 500 บาท

-SPC คาดยอดขายปี 52 น่าจะโต 10% จากปี 51 ที่มียอดขายและรายได้ 18,350 ล้านบาท แต่ในส่วนของกำไรอาจจะออกมาไม่ดีเท่าปีก่อนที่โต 20% ขณะที่ ICC คาดกำไรยังเติบโตได้แต่อาจจะไม่เท่าปี 51 ที่โตกว่า 10% ยอดขายก็เชื่อว่าโตทิศทางเดียวกัน

*PTTAR

-เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ปลาย เม.ย.52 เพื่อนำเงินไปใช้ชำระคืนหนี้เงินกู้ระยะสั้น รวมทั้งเป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยแต่งตั้งธ.กรุงเทพ ธ.กรุงไทย ธ.กสิกรไทย ธ.ไทยพาณิชย์ ธ.ทหารไทย ธ.นครหลวงไทย และธ.กรุงศรีอยุธยา เป็นผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้

*KTC

-คาดปีนี้ปล่อยสินเชื่อ 6,000 ล้านบาท ซึ่งมีอัตราขยายตัวใกล้เคียงหรือเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปี 51 แต่จะเพิ่มความระมัดระวัง ไม่เน้นเป้าหมายให้สินเชื่อ และไม่เน้นการปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล เนื่องจากเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความเสี่ยงสูงในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้

*TRUE

-เปิดตัวบริการไฮสปีดอินเทอร์เน็ตความเร็ว 8 Mbps ซึ่งเป็นระดับความเร็วสูงสุดครั้งแรกที่มีการให้บริการในประเทศ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดบรอดแบนด์ พร้อมทางเลือกด้วยแพคเกจ 3 Mbps เอาใจคอเน็ตที่ชอบท่องเว็บในประเทศ มั่นใจดันยอดลูกค้าเพิ่มหลายเท่า

*SCC

-ทนายความผู้ถือหุ้นตระกูล"อมาตยกุล"ที่ได้รับมรดกใบหุ้นปลอมเตรียมยื่นฟ้องแพ่งผู้ที่เกี่ยวข้องเรียกค่าเสียหายกว่า 222 ล้านบาท หลังจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 51 ไม่สนับสนุนให้พิจารณาวาระเพิ่มเติมเกี่ยวกับใบห้นปลอมวานนี้

*SIMAT

-บริษัทได้ร่วมทุนกับบริษัท E-Tech IT Sdn. Bhd. จากประเทศมาเลเซีย จัดตั้งบริษัท ไซแมท อี-เทค (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจโดยจำหน่ายและให้บริการหลังการขาย สำหรับอุปกรณ์ ฮาร์ดแวร์ และ ซอฟท์แวร์ สำหรับระบบ Point of Sales

*YNP

-นสพ.รายงาน "วิชัย ทองแตง" ปฏิเสธข่าวลือพันธมิตรญี่ปุ่นและอเมริการุมจีบ ระบุพักดีลเจรจาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2551

*SMM

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารแบไต๋หุ้นเด้งรับยอดขายหนังสือการ์ตูนไตรมาสแรกพุ่งดันรายได้ไตรมาสแรกพุ่ง 100 ล้านบาท หนุนเป้าทั้งปีโตใกล้เคียงปีก่อนที่ทำได้ 457.54 ล้านบาท พ่วงของดีหุ้นยังต่ำพาร์ที่ 1.00 บาท คาดแนวโน้มธุรกิจฟื้นตัวสวนกระแสเศรษฐกิจซบ

*THAI

-นสพ.รายงาน โบรกประสานเสียงการบินไทยปี 52 ยังขาดทุน 2.35 พันล้านบาท จากการไร้วี่แววสัญญาณทางเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวขณะที่ไตรมาสแรก รับอานิสงส์ราคาน้ำมันปรับตัวลดลง แถมจำนวนผู้โดยสาร 2 เดือนแรกสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้

*DTAC, ADVANC, TRUE, OISHI

-นสพ.รายงาน คลังสรุปไม่เก็บภาษี SMS ระบุสวนทางกระแสโลก เพิ่มต้นระบบสื่อสารของประเทศ ซ้ำเติมผู้ประกอบธุรกิจในช่วงเศรษฐกิจแย่ ส่วน"ชา-กาแฟ"พร้อมดื่มไม่เว้นเก็บเต็มเพดาน 20% ดูดรายได้ 2-3 พันล้านบาทเข้ารัฐ

*NCH

-นสพ.รายงาน "เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง" ประกาศเลิกกิจการบริษัทย่อย "เอ็น.ซี.เอสเตท" ที่ถือหุ้นอยู่ 99.99%มีผลวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา เหตุดำเนินธุรกิจซ้ำซ้อนกับบริษัทแม่ และประหยัดค่าใช้จ่ายในการบริหาร พร้อมยืนยันไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานปกติของ NCH ขณะที่ปีนี้ตั้งเป้ายอดขาย 1,200 ล้านบาท ส่วนรายได้คาดไว้ที่ 1,000 ล้านบาท

*CPF

-นสพ.รายงาน ฮ่องกงฟื้นกระบวนการรับยื่นเรื่องนำเข้าสัตว์ปีก และผลิตภัณฑ์สัตว์ปีกจากไทยเชื่ออุตสาหกรรมการส่งออกไก่ปรับตัวดีขึ้น "อดิเรก"ตั้งเป้าตลาดหลักอย่างญี่ปุ่นโต 10% ยันไตรมาสแรกยังกำไรแม้ยอดขายไม่เพิ่ม ขณะที่"เครือซีพี"พร้อมลุยลงทุนฟิลิปปินส์ หลัง"อาโรโย่"ส่งเทียบเชิญเอง

*CPR
-นสพ.รายงาน ซีพีอาร์ โกมุ รับวิกฤตเศรษฐกิจกระทบธุรกิจยานยนต์ ส่งผลต่อยอดสั่งซื้อชิ้นส่วนประกอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทรุด คาดยอดขายปีนี้หดถึง 35% จากปีก่อนที่ทำไว้ 2.7 พันล้านบาท เน้นเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตคุณภาพสูงเพื่อให้ต้นทุนต่ำ หวังอัตรากำไรสุทธิขยับเพิ่มอีก 2% อ่อยไตรมาสแรกปีนี้ขาดทุนเหตุค่าใช้จ่ายสูงจากการจ่ายชดเชยพนักงานที่ปลดออก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ