HTECH คาดเทรดวันแรกพรุ่งนี้ยืนเหนือจอง เหตุให้ส่วนลดมาก-ค่า P/E ต่ำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 26, 2009 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่(HTECH)มั่นใจราคาหุ้นจะสามารถยืนเหนือราคาจอง(IPO) ที่ 1.50 บาทได้ในวันแรกที่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) 27 มี.ค.52 เนื่องจากระดับราคา IPO ค่อนข้างจูงใจนักลงทุนทึ่ให้ส่วนลด (Discount) กับนักลงทุนถึง 30% โดยค่า P/E อยู่ที่ 4.8 เท่า ต่ำกว่าค่า P/E ของตลาด mai ที่ 7.4 เท่า

" HTECH น่าจะสามารถยืนเหนือจองได้ เพราะราคาหุ้นที่กำหนดไว้ได้ให้ Discount กับผู้ลงทุนถึง 30% ถือเป็นราคาที่ค่อนข้างจูงใจทีเดียว แถม P/E ก็อยู่ในระดับต่ำกว่าค่า P/E ของตลาด เอ็ม เอ ไอ ด้วย และที่สำคัญหุ้นของเราทั้ง 40.75 ล้านหุ้น ถูกจองซื้อหมด และเชื่อว่าน่าจะทำให้มีความต้องการเข้ามาซื้อหุ้นต่อเนื่องในกระดาน และสนับสนุนให้ราคาหุ้นยืนเหนือราคาจองได้" นายพีท กล่าว

นอกจากนั้น ผู้ที่จองซื้อหุ้น IPO ของ HTECH ยังจะได้รับเงินปันผลงวดสุดท้ายของปี 51 ที่จะจ่ายในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท ซึ่งจะขออนุมัติผู้ถือหุ้นในเดือน เม.ย.นี้ ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานของบริษัทมีความแข็งแกร่ง เห็นได้จากรายได้และกำไรเติบโตในทิศทางที่ดีมาโดยตลอด ดังนั้นคาดว่าเมื่อเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai จะไม่ทำให้ผู้ลงทุนผิดหวัง

นายพีท กล่าวว่า บริษัทจะนำเงินที่ระดมทุนไปปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องจักร และชำระคืนเงินกู้ที่ใช้ลงทุนในเครื่องจักรจำนวนรวมประมาณ 35 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะสำรองเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ บริษัทมีเป้าหมายในการผลิตสินค้าใหม่ๆ ที่สามารถรองรับความต้องการที่หลากหลายของตลาดทั้งภาคอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ ยานยนต์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ อุตสาหกรรมเจียระไนเพชรพลอย เฟอร์นิเจอร์ไม้ และอุตสาหกรรมหินอ่อนและแกรนิต

พร้อมกันนี้ บริษัทจะรักษาอัตรากำไรสุทธิไว้ โดยการได้รับการสนับสนุนจาก BOI ซึ่งในปี 52 จะเป็นปีแรกที่บริษัทเริ่มรับรู้รายได้จากการส่งเสริม BOI เต็มปี



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ