THL คาดล้างขาดทุนสะสมได้หมดปีนี้-ถอนวาระออกวอร์แรนต์รอผล FA เสนอผถห.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 26, 2009 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโรนัลด์ อึ้ง วาย ชอย กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทุ่งคาฮาเบอร์(THL) คาดว่าในปี 52 บริษัทจะล้างขาดทุนสะสมได้หมดที่เหลืออยู่ประมาณ 30 กว่าล้านบาท โดยใช้กำไรจากผลประกอบการ ซึ่งในปีก่อนบริษัทสามารถทำกำไรสุทธิ 109 ล้านบาทมาแก้ไขขาดทุนสะสมที่มีอยู่ทั้งหมด 140 ล้านบาท

"ตอนนี้ยังไม่สามารถประมาณการผลประกอบการที่แน่นอนได้จากภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน แม้ว่าราคาทองยังมีอยู่ในระดับสูงแต่ก็ยังผันผวน แต่ผมมั่นใจว่าจะล้างขาดทุนสะสมได้หมด"กรรมการผู้จัดการ THL กล่าว

บริษัทยังเดินหน้าหาโอกาสในการขยายธุรกิจเพื่อสร้างรายได้และผลกำไรในระยะต่อไป โดยในธุรกิจขุดและสำรวจทองคำและสินแร่อื่นๆ ขณะนี้บริษัทได้ดำเนินการแล้ว 2 แปลง อยู่ระหว่างการรอสัมปทานบัตรบนพื้นที่อีก 2 แปลง ได้แก่ T1 south และ T3 ซึ่งได้ยื่นขอสัมปทานบัตรไปนานแล้ว แต่ยังไม่รับการตอบรับ

นายโรนัลด์ กล่าวว่า บริษัทได้ดำเนินการทำประชาพิจารณ์และไดั้รับอนุมัติด้านสิ่งแวดล้อมแล้ว หากบริษัทได้สัมปทานบัตรอีก 2 แปลงจะทำให้รายได้ของบริษัท เติบโตเป็น 2 เท่าจากปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม สัมปทานบัตรที่ได้บริษัท ก็ยังได้ถูกจัดเก็บค่าภาคหลวงทับซ้อน ทำให้บริษัทมีค่าใช้จ่ายสูง

ส่วนการขยายธุรกิจเข้าไปลงทุนในพม่า บริษัทได้ส่งทีมงานเข้าไปศึกษาและสำรวจปริมาณดีบุกและสินแร่อื่นร่วมกับพันธมิตรแล้ว แต่ยังไม่สามารถดำเนินการในเชิงพาณิชย์ได้ เนื่องจากภายในประเทศพม่ายังมีปัญหาการเมืองและยังมีปัญหาด้านเทคโนโลยี แต่เชื่อว่าแผนของรัฐบาลพม่าที่จะเปิดประเทศในปี 53 จะทำให้บริษัทสามารถแสวงหาโอกาสดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างหาพันธมิตรร่วมลงทุน โครงการอสังหาริมทรัพย์ บนที่ดินกว่า 3 ไร่ ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งคาดว่าจะเซ็นสัญญาร่วมทุนและก่อสร้างได้ภายในปีนี้

ส่วนกรณีบริษัทถอนวาระพิจารณาการออกใบสำคัญแสดงสิทธิ์(วอแรนต์)ในการประชุมผู้ถือหุ้นวันที่ 23 เม.ย.นั้น เนื่องจากบริษัทต้องการให้ที่ปรึกษาทางการเงิน(FA)นำเสนอข้อมูลทั้งข้อดีข้อเสียให้กับผู้ถือหุ้นพิจารณาก่อน จึงจะมาพิจารณาความเหมาะสมในการออกวอร์แรนต์ เพราะหากบริษัทแก้ปัญหาขาดทุนสะสะมได้ ผู้ถือหุ้นก็อาจมีโอกาสได้รับเงินปันผล



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ