ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดบวก 14.78 จุด ขณะนลท.คลายวิตกเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 26, 2009 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ โดยบรรยากาศการซื้อขายเคลื่อนไหวตามตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดบวกสดใสเมื่อคืนที่ผ่านมาจากปัจจัยหนุนของรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ขณะที่เงินวอนแข็งค่าขึ้นเป็นวันที่ 4 เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐ

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดถีบตัวสูงขึ้น 14.78 จุด หรือ 1.2% แตะที่ระดับ 1,243.8 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่า 5 เดือน โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 579.96 ล้านหุ้น มูลค่า 5.8 ล้านล้านวอน (4.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

คิม จุง-ฮุน นักวิเคราะห์จากบล.กู้ดมอร์นิ่ง ชินฮานกล่าวว่า "มีกระแสคาดการณ์มากขึ้นว่าเศรษฐกิจใกล้ร่วงถึงจุดต่ำสุดและพร้อมจะดีดตัวขึ้น เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐเริ่มมีสัญญาณบ่งชี้ที่สดใส นอกจากนี้ ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ยังได้รับปัจจัยหนุนจากแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติที่หลั่งไหลเข้าถือครองหุ้นกันอย่างต่อเนื่อง"

ทั้งนี้ ผู้ส่งออกด้านอุตสาหกรรมเทคโนโลยีได้รับอานิสงส์จากกระแสคาดการณ์เศรษฐกิจที่ฟื้นตัวขึ้นมากที่สุดเพราะทำให้อุปสงค์กระเตื้องขึ้น

โดยหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ผู้ผลิตชิพรายใหญ่ปิดเดินหน้า 2.52% ขณะที่หุ้นไฮนิกซ์ เซมิคอนดักเตอร์ทะยานขึ้นเต็มที่ 14.71% หลังซีอีโอของซัมซุงกล่าวว่า บริษัทจะสามารถทำกำไรได้ภายในปีนี้

ด้านหุ้นกลุ่มการเงินและยานยนต์เคลื่อนไหวในแดนบวกเช่นกันโดยมีหุ้นเคบี ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ถีบตัว 4.26% ส่วนหุ้นโคเรีย เอ็กซ์เช้นจ์ แบงก์ไต่ระดับขึ้น 4.97%

หุ้นฮุนได มอเตอร์ ผู้ผลิตรถหมายเลข 1 ของเกาหลีใต้ดีดขึ้นสวนทางกับที่ตกลงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาโดยปิดบวก 1.7% หลังจากรัฐบาลเปิดเผยมาตรการกระตุ้นอุปสงค์ในประเทศ ซึ่งรวมถึงมาตรการลดหย่อนภาษีสำหรับการซื้อรถ เช่นเดียวกับหุ้นเกีย มอเตอร์ที่ขยายตัว 3.95%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ