บอร์ดรฟท.ตั้งคกก.จี้ติดเปิดโครงการแอร์พอร์ตเรลลิงค์ตามกำหนดใน ส.ค.52

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 26, 2009 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อธิบดีกรมทางหลวง ในฐานะประธานกรรมการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการรฟท. ว่า ที่ประชุมได้แต่งตั้งคณะทำงานติดตามการเตรียมความพร้อมการให้บริการโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสถานีรับส่งผู้โดยสารท่าอากาศยานในเมือง(แอร์พอร์ต เรล ลิงค์) ซึ่งตนเป็นประธาน ทั้งนี้โครงการดังกล่าวมีกำหนดเปิดให้บริการในเดือนส.ค.นี้

สาเหตุที่คณะกรรมการรฟท.แต่งตั้งคณะทำงาน เพราะต้องการความมั่นใจว่าฝ่ายบริหารรฟท.จะดำเนินการได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ รวมทั้งติดตามและแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่างๆในการดำเนินโครงการ โดยคณะทำงานจะติดตามงานทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการก่อสร้างงานโยธา การเตรียมแผนการจัดตั้งบริษัทลูก เพื่อทำหน้าที่บริหารจัดการเดินรถในโครงการ รวมทั้งวงเงินงบประมาณ และบุคลากรที่ต้องใช้ในการให้บริการเดินรถทั้งหมด โดยคณะทำงานจะประชุมในวันที่ 30 มี.ค.นี้ และจะสรุปรายละเอียดเสนอต่อคณะกรรมการ รฟท.ในวันที่ 3 เม.ย.นี้

ด้านนายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการ รฟท.กล่าวว่า งานก่อสร้างกำหนดแล้วเสร็จในเดือนส.ค.นี้ เนื่องจากผู้รับเหมาก่อสร้างขอขยายเวลาตามมติครม. ซึ่ง รฟท. มั่นใจว่าจะสามารถเปิดให้บริการเดินรถในเดือนส.ค.นี้ โดยจะเปิดอย่างไม่เป็นทางการก่อน และปัจจุบันได้เริ่มทดสอบเดินรถแล้ว และงานก่อสร้างที่เหลือก็เป็นงานเก็บรายละเอียดจึงไม่กระทบต่อการเดินรถ

อย่างไรก็ตาม การเปิดให้บริการแบบไม่เป็นทางการนั้น รฟท.ก็จะยังไม่เก็บค่าโดยสาร และคาดว่าจะเริ่มเก็บค่าโดยสารในเดือน ธ.ค.นี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ