บอร์ด N-PARK ปรับแผนขายหุ้นสามัญที่เหลือทั้งหมดให้ ผถห.เดิมแทนขาย PP

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 27, 2009 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. แนเชอรัล พาร์ค (N-PARK) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทครั้งที่ 5/2552 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2552 มีมติอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการเปลี่ยนแปลงการจัดสรรและเสนอขายหุ้นสามัญของบริษัทจำนวน 13,645,942,787 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท รวม 13,645,942,787 บาท ที่เหลือจากการเสนอขายสามัญหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท เมื่อวันที่ 12-13, 16-18 กุมภาพันธ์ 2552 ซึ่งตามมติของที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทครั้งที่ 1/2552 กำหนดให้จัดสรรและเสนอขายหุ้นสามัญที่เหลือดังกล่าวให้แก่นักลงทุนที่มีลักษณะเฉพาะเจาะจงหรือนักลงทุนประเภทสถาบัน โดยให้เปลี่ยนแปลงเป็นดังนี้

1.หุ้นสามัญจำนวน 13,645,942,787 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ให้จัดสรรและเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้นในอัตราส่วน 4 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ (ในกรณีที่มีเศษหุ้นให้ปัดทิ้ง) ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.01 บาท โดยมอบอำนาจให้คณะกรรมการบริษัทเป็นผู้พิจารณากำหนดระยะเวลาการเสนอขาย ข้อกำหนดและเงื่อนไขอื่นๆ ในการออกและเสนอขายหุ้นสามัญดังกล่าวได้ตามที่เห็นสมควร โดยปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายหรือระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

2.ในกรณีที่มีหุ้นสามัญเหลือจากการจองซื้อของผู้ถือหุ้นเดิมตามสิทธิ หรือมีหุ้นคงเหลือไม่ว่ากรณีใด ๆ ให้จัดสรรและเสนอขายหุ้นที่เหลือดังกล่าวให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทที่ได้จองซื้อ และชำระเงินค่าหุ้นสามัญที่จองซื้อเกินกว่าสิทธิของตนมาพร้อมกับการจองซื้อและชำระเงินค่าหุ้นสามัญตามสิทธิในข้อ 1) ในราคาเสนอขายที่เท่ากัน โดยมอบอำนาจให้กรรมการบริหารเป็นผู้พิจารณาจัดสรรและเสนอขายหุ้นที่เหลือดังกล่าวให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่ได้จองซื้อและชำระเงินค่าหุ้นสามัญที่จองซื้อเกินกว่าสิทธิของตนตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไข ดังนี้

(ก) ในกรณีจำนวนหุ้นสามัญที่ผู้ถือหุ้นเดิมจองซื้อเกินกว่าสิทธิของตนมีจำนวนมากกว่าจำนวนหุ้นสามัญส่วนที่เหลือดังกล่าว ให้จัดสรรหุ้นส่วนที่เหลือดังกล่าวในระหว่างผู้ถือหุ้นเดิมที่ได้จองซื้อหุ้นสามัญเกินกว่าสิทธิของตน ตามสัดส่วนการถือหุ้นสามัญเดิมของผู้ถือหุ้นที่ได้จองซื้อหุ้นสามัญเกินกว่าสิทธิของตนแต่ละราย โดยการจัดสรรหุ้นดังกล่าวให้ดำเนินการไปจนกระทั่งไม่มีหุ้นเหลือจากการจัดสรรตามที่กรรมการบริหารจะพิจารณาเห็นสมควร

ทั้งนี้ บริษัทจะคืนเงินค่าจองซื้อหุ้นสามัญสำหรับส่วนที่ไม่ได้รับการจัดสรรเพิ่มเติมของผู้ถือหุ้นเดิมดังกล่าวข้างต้น โดยไม่มีดอกเบี้ยภายใน 14 วันนับแต่วันที่ปิดรับการจองซื้อหุ้น

(ข) ในกรณีจำนวนหุ้นสามัญที่ผู้ถือหุ้นเดิมจองซื้อเกินกว่าสิทธิของตนมีจำนวนน้อยกว่าจำนวนหุ้นสามัญส่วนที่เหลือดังกล่าว ให้จัดสรรหุ้นส่วนที่เหลือดังกล่าวให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่ได้จองซื้อหุ้นสามัญเกินกว่าสิทธิและชำระเงินค่าจองซื้อหุ้นสามัญดังกล่าวทุกราย

3.ในกรณีที่มีหุ้นสามัญเหลือจากการจัดสรรตามข้อ 1) และ 2) ข้างต้น ให้จัดสรรและเสนอขายหุ้นที่เหลือดังกล่าวให้แก่นักลงทุนที่มีลักษณะเฉพาะเจาะจงหรือนักลงทุนประเภทสถาบันตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ทจ. 28/2551 เรื่องการขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ โดยมอบอำนาจให้คณะกรรมการบริษัทเป็นผู้พิจารณาจัดสรรและเสนอขายเป็นคราวเดียว หรือแบ่งเป็นส่วนๆ เพื่อเสนอขายเป็นคราวๆ ตามที่เห็นสมควรและมีอำนาจในการกำหนดราคาเสนอขาย ระยะเวลาการจองซื้อและรับชำระเงินค่าหุ้นสามัญดังกล่าว

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้กำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทประจำปี 2552 ในวันที่ 30 เมษายน 2552 เวลา 9.00 น. ณ ห้องเวิลด์ บอลรูม บี โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ โดยให้กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทประจำปี 2552 ในวันที่ 10 เมษายน 2552 และให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 16 เมษายน 2552


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ