ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกเศรษฐกิจสหรัฐดึงนิกเกอิปิดลบ 9.36 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 27, 2009 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดวันนี้อ่อนตัวลงเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุนบางส่วนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ ขณะที่นักลงทุนบางส่วนก็เทขายออกมาหลังจากที่ราคาหุ้นดีดตัวขึ้นเมื่อเร็วๆนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิลบ 9.36 จุด หรือ 0.11% แตะ 8,626.97 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นในช่วงเช้า เนื่องจากขานรับปัจจัยบวกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจากการรายงานตัวเลขข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่ง ทั้งตัวเลขยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.พ.พุ่งขึ้น 3.4% แตะที่ 1.656 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งสถิติที่ปรับตัวขึ้นครั้งแรกในรอบ 7 เดือน และเป็นการทะยานขึ้นครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.ปี 2550 หลังจากยอดสั่งซื้อดิ่งลง 7.3% ในเดือนม.ค.

ส่วนยอดขายบ้านใหม่ประจำเดือนก.พ.พุ่งขึ้น 4.7% แตะระดับ 337,000 ยูนิตต่อปี ซึ่งเป็นสถิติที่เพิ่มขึ้นรวดเร็วที่สุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.ปีที่แล้ว หลังจากยอดขายอยู่ที่ 322,000 ยูนิตต่อปีในเดือนม.ค. และสวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะลดลงแตะระดับ 300,000 ยูนิต/ปี

ก่อนที่จะถึงการประชุมสุดยอด G-20 ในวันที่ 2 เม.ย.นั้น ตลาดยิ่งมีคยวามความหวังว่า ประเทศต่างๆจะใช้มาตรการต่างๆเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและจะส่งผลดีต่หุ้นในที่สุด

โตชิกาสึ โฮริอูชิ นักยุทธศาสตร์ของบล.คอสโม กล่าวว่า ตลาดฟื้นตัวขึ้นในช่วงหนึ่งจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สดใส อย่างไรก็ดี แม้ว่า ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐออกมาสดใส แต่เศรษฐกิจสหรัฐยังคงมืดมนอยู่ เนื่องจากอัตราว่างงานยังเพิ่มขึ้นแต่ค่าแรงยังเท่าเดิม

หุ้นกลุ่มกระดาษ อสังหาริมทรัพย์ และยานยนต์ ปรับตัวขึ้น ขณะที่หุ้นขนส่งทางเรือ แบงค์ ประมง และป่าไม้อ่อนตัวลง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ