IHL เผยดีลลูกค้าใหม่หลุด 1 รายรอลุ้นอีก 2,รับรายได้ปี 52หดแต่ไม่แย่มาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 31, 2009 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินเตอร์ไฮด์ (IHL) ผู้ผลิตและจำหน่ายหนังสำหรับเบาะรถยนต์รายใหญ่ในประเทศ เปิดเผยผลการเจรจาลูกค้าใหม่ 3 รายว่า ผลเบื้องต้นได้ยุติการเจรจาไปแล้ว 1 ราย ส่วนที่เหลืออีก 2 ราย ยังอยู่ระหว่างดีลต่อ ขณะที่ลูกค้าเดิมเริ่มกลับมาออเดอร์บ้างแล้วจากที่หยุดไปตั้งแต่ปลายปีก่อน ซึ่งน่าจะทำให้รายได้ทั้งปี 52 ไม่ตกมากเมื่อเทียบกับปี 51 ที่มีรายได้ 1.72 พันล้านบาท

"ดีลยังไม่จบยังเจรจากันอยู่ ก็คงต้องอีกสักพักหนึ่ง เพราะตอนนี้เจอวิกฤติเศรษฐกิจทำให้งานใหม่ๆเข้ามายากขึ้น...รู้สึกว่าจะหายไป 1 ราย"นายอวยชัย มติธนวิรุฬฟ์ กรรมการ IHL กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ก่อนหน้านี้ บริษัทระบุว่าอยู่ระหว่างการเจรจาลูกค้าใหม่ 3 ราย ซึ่งเป็นค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่น,เกาหลี และ ยุโรป เพื่อทดแทนออเดอร์เดิมที่หายไป

นายอวยชัย กล่าวว่า หลังจากยอดผลิตอุตสาหกรรมรถยนต์เริ่มฟื้นตัวบ้างในชวงต้นปี ทำให้ธุรกิจบริษัทกระเตื้องขึ้นมาด้วยในไตรมาส 1/52 เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/51 ตอนนี้เริ่มจะดูดีขึ้น แม้ว่าออเดอร์ยังคงต่ำอยู่ แต่ก็ไม่ถือว่าเลวร้ายมากนัก ซึ่งบริษัทก็ไม่ได้กังวลเท่าไร เพราะลูกค้าเก่าเริ่มกลับเข้ามาบ้างแล้ว

"แต่ปีนี้ยังไงก็แย่กว่าปีก่อน แต่คงไม่แย่กว่าที่คาดไว้ เป็นไปตามภาวะอุตสาหกรรม ตอนนี้ก็กลับมาระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบกับปีก่อนออเดอร์ปรับตัวลงไปพอสมควร รายได้คงไม่ได้ดีกว่าปีที่แล้ว แต่เทียบกับอุตสาหกรรมยานยนต์ อัตราการเติบโตจะดีกว่า"นายอวยชัย กล่าว

อนึ่ง ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาด ยอดขายรถยนต์ในประเทศปี 52 จะอยู่ระหว่าง 540,000 ถึง 580,000 คัน หรือหดตัวร้อยละ 5.8 ถึง 12.3 ขึ้นอยู่กับระดับความรุนแรงของผลจากวิกฤติเศรษฐกิจโลกที่จะส่งผลสะท้อนมาสู่เศรษฐกิจไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ