ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ดาวโจนส์ดีดแรง หนุนฟุตซี่ปิดพุ่ง 163.23 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 1, 2009 07:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนทะยานขึ้นกว่า 160 จุดเมื่อคืนนี้ (31 มี.ค.) เพราะได้รับปัจจัยบวกจากดัชนีดาวโจนส์ที่ดีดตัวขึ้นขานรับดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐที่ปรับตัวสูงขึ้นในเดือนมี.ค. และผลประกอบการที่ดีเกินคาดของบริษัท มาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ปิดพุ่ง 163.23 จุด แตะที่ 3,926.14 จุด หลังจากร่วงลง 3.5% เมื่อวันจันทร์

โจชัว เรย์มอนด์ นักวิเคราะห์จาก City Index กล่าวว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเป็นไปอย่างคักคักเพราะได้รับแรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ที่ดีดตัวขึ้น หลังจากสำนักงานคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด รายงานว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค.ของสหรัฐพุ่งขึ้นแตะระดับ 26.0 จุด จากเดือนก.พ.ที่ระดับ 25.3 จุด

หุ้นมาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ พุ่งขึ้น 12% หลังจากบริษัทเปิดเผยว่ารายได้ของร้านค้าในอังกฤษที่เปิดทำการมาแล้วอย่างน้อย 1 ปี ลดลง 4.2% ในไตรมาส 4 แต่เป็นการปรับตัวลดลงน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์ในโพลล์บลูมเบิร์กคาดการณ์ไว้

หุ้นคอมพาส ซึ่งเป็นผู้ให้บริการจัดเลี้ยงและโรงแรม ดีดตัวขึ้น 8% หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขายเพิ่มขึ้นแม้ต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก

ส่วนหุ้นในกลุ่มเหมืองแร่ดีดตัวขึ้นด้วย โดยหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ปิดบวก 6.2% หุ้นแองโกล อเมริกัน ปิดพุ่ง 9.7% หลังจากราคาทองคำในตลาดโลกทะยานึ้นเมื่อคืนนี้

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงวิตกกังวลเรื่องแนวโน้มเศรษฐกิจอังกฤษ หลังจากทางการอังกฤษเปิดเผยว่าตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) หดตัวลง 1.6% จากระดับไตรมาส 3 ขณะที่ยอดการก่อสร้างภายในประเทศร่วงลง 4.9% และยอดการใช้จ่ายของผู้บริโภคอ่อนตัว 1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ