ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้นตามตปท. เก็งสภาคองเกรสผ่อนคลาย mark to market

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 1, 2009 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรักพงศ์ ไชยศุภรากุล ผู้จัดการฝ่ายวิจัยเศรษฐกิจและกลยุทธ์ บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นได้ แต่ในกรอบจำกัด ซึ่งคงจะเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ ทั้งดาวโจนส์ที่ฟื้นขึ้น และตลาดหุ้นอื่นในภูมิภภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่อยู่แดนบวก

ทั้งนี้ จิตวิทยาการลงทุนในต่างประเทศเริ่มดีขึ้น หลังจากที่ตลาดสหรัฐฯเริ่มฟื้นขึ้นได้หลังรับรู้ปัจจัยลบไปแล้ว และในวันพรุ่งนี้(2 เม.ย.)ทางสภาคองเกรสนัดหมายที่จะประชุมในเรื่องของการผ่อนคลาย Mark to Market ในส่วนของเงินลงทุนสำหรับสถาบันการเงิน คิดว่าเรื่องนี้ทำให้นักลงทุนกล้ารับความเสี่ยงเข้ามาเก็งกำไรในตลาดทุนมากขึ้น

ส่วนปัจจัยในประเทศ จะเห็นได้ว่าตลาดฯเริ่มชินกับการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง การชุมนุมในช่วงนี้เรียกได้ว่าไม่น่าตื่นเต้นแล้ว มีการโฟนอินเข้ามาของ"ทักษิณ"วันเว้นวัน ก็เรียกว่านักลงทุนเริ่มเฉย ๆ

พร้อมให้แนวต้านไว้ที่ 434 จุด แนวรับ 429 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(31 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 7,608.92 จุด เพิ่มขึ้น 86.90 จุด(+1.16%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 797.87 จุด เพิ่มขึ้น 10.34 จุด(+1.31%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,528.59 จุด เพิ่มขึ้น 26.79 จุด (+1.78%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 368.99 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 49.66 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.25 ดอลลาร์หรือ 2.58%
  • "เอดีบี" หวั่นสถานการณ์การเมืองไทยไม่มั่นคงเลวร้ายมากขึ้น ส่งผลต่อการตัดสินใจทางเศรษฐกิจล่าช้า จะยิ่งฉุดจีดีพีต่ำกว่าเดิมที่คาดไว้ปีนี้หดตัว 2% กลายเป็นติดลบหนัก 4-5% ขณะที่จีดีพีหายไปทุก 1% ทำให้คนว่างงานเพิ่มขึ้น 4 แสนคน ส.อ.ท.วอนม็อบคำนึงความเสียหายของประเทศ ชี้กระทบความเชื่อมั่น หวั่นต่างชาติมองไทยวุ่นวายต่อเนื่อง
  • ธนาคารโลก ตั้งกองทุน 5 หมื่นล้านดอลลาร์ เสริมสภาพคล่องการค้าทั่วโลก หลังเผยรายงานคาดการณ์มูลค่าการค้าโลกปีนี้ทรุด 6% จีดีพีโลกหดตัว 1.7% จี้ผู้นำจี-20 ร่วมกระตุ้นการค้าโลกโต ชดเชยภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ ด้านอังกฤษ เตรียมผลักดัน 5 ประเด็นสำคัญในเวทีประชุมสุดยอด 2 เม.ย.นี้
  • แหล่งข่าวจากสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารพาณิชย์ได้ปรับกลยุทธ์ใหม่เพื่อรับภาวะเศรษฐกิจที่กำลังประสบปัญหาโดยพยายามแย่งชิงลูกค้าดีของธนาคารอื่น ขณะเดียวกันก็ได้ปรับลดลูกค้าที่ส่อเค้าจะเป็นหนี้เสีย (เอ็นพีแอล) ออกจากระบบ
  • แบงก์ชาติเผยเศรษฐกิจไทยสัญญาณเริ่มดีขึ้น แม้การลงทุนและการบริโภคภาคเอกชนชะลอตัว แต่การผลผลิตอุตสาหกรรม การใช้จ่ายภาครัฐที่ปรับตัวดีขึ้น และต้นทุนที่ต่ำมีแรงส่งให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจปรับสู่ความสมดุลมากขึ้น แนะปัจจัยการเมืองเหมือนก้อนหินก้อนใหญ่ที่ทำให้แสงสว่างปลายอุโมงค์ที่เริ่มเห็นแวบๆ จึงไม่ควรให้ความสำคัญมากนัก และพยายามใช้ชีวิตปกติทั่วไป ปัดใช้นโยบายบาทอ่อน
  • ก.ล.ต.สรุปภาพรวมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ยอมรับปี2552จำนวนนายจ้างลดส่งเงินเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพจะมากขึ้น อ้างเหตุผลภาวะเศรษฐกิจซบเซา จำเป็นต้องลดต้นทุน ส่วนสถาการณ์ปี 51 เงินลงทุนจากกองทุนฯ ไหลเข้าตราสารหนี้ ฝากแบงก์ หลังตลาดหุ้นซบเซา
  • ปัญหาการเมืองทำลายความเชื่อมั่น สมาคมผู้ส่งออกข้าว เผยลูกค้าต่างชาติโทรเช็คสถานการณ์ หวั่นเกิดเหตุรุนแรง ปิดสนามบิน ท่าเรือ อีกครั้ง กระทบต่องการขนส่งสินค้า ผู้ส่งออกไทยหวังไม่เกิดขึ้นอีก จี้รัฐบาลคุมเกมส์ให้ได้ ชี้หากเกิดอีกครั้ง ประเทศชาติเสียหายหนักแน่
  • "พลังงาน"อึกอักปรับสูตรราคาเอทานอลใหม่ รอที่ประชุมกบง.ไฟเขียว"ณอคุณ"เผยวันที่ 1เม.ย.นี้ ยังใช้ตัวเลขเดิม 17.18 บาทต่อลิตรไปก่อน แทงกั๊กเปลี่ยนอิงราคาต้นทุนวัตถุดิบหรือไม่ มั่นใจไม่กระทบยอดใช้แก๊สโซฮอล์ ไร้ปัญหาเอทานอลขาดแคลน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ