STAR คาดแนวโน้มรายได้ปี 52 สูงกว่าเป้าหลังได้ลูกค้าใหม่เพิ่ม 4 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 1, 2009 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ว่องอรุณ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.สตาร์ ซานิทารีแวร์ (STAR) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลูกค้าใหม่จากการเข้าร่วมแสดงสินค้าในงานแสดงสินค้าสุขภัณฑ์โลก หรือ ISH 2009 ที่ประเทศเยอรมนี ประมาณ 4 ราย โดยอยู่ระหว่างการเจรจาในรายละเอียดตัวสินค้า คาดว่าจะสรุปเรื่องคำสั่งซื้อสินค้าได้ในเร็วๆ นี้ และจะรับรู้รายได้ทันช่วงครึ่งหลังปี 52 เบื้องต้นคาดว่าจะทำรายได้รวมไม่น้อยกว่า 30 ล้านบาท

ทั้งนี้ ลูกค้ารายหนึ่งมาจากประเทศในกลุ่มยุโรปที่บริษัทฯ ยังไม่เคยส่งสินค้าเข้าไปจัดจำหน่ายมาก่อน ส่วนอีก 2 รายเป็นผู้นำเข้าจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตะวันออกกลาง และอีก 1 รายจากแอฟริกา ทั้งตะวันออกกลางและแอฟริกาถือเป็นตลาดใหม่ที่บริษัทฯ ยังไม่เคยเปิดตลาดมาก่อนเช่นเดียวกัน

สำหรับรายได้ที่จะมาจากกลุ่มลูกค้าใหม่นี้บริษัทฯ ยังไม่ได้รวมไว้ในประมาณการสำหรับปี 52 ดังนั้น เมื่อมีรายได้เข้ามาเพิ่มจะทำให้รายได้รวมสูงกว่าประมาณการเดิมทันที ทั้งนี้ในปี 52 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการขยายตัวของรายได้ไว้ที่ 10-15% จากปี 51 ที่มีรายได้อยู่ที่ 230 ล้านบาท

นายสมชัย กล่าวต่อว่า ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัว เนื่องจากปัจจุบันตลาดส่งออกของ STAR โดยเฉพาะยุโรป ซึ่งเป็นตลาดหลักยังเติบโตในทิศทางที่ดี ซึ่งมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งกลุ่มลูกค้าเดิมและลูกค้ารายใหม่ อย่างไรก็ดี คำสั่งซื้อที่จะเพิ่มขึ้นใหม่บริษัทยังไม่มีความจำเป็นต้องลงทุนเพิ่ม เนื่องจากโรงงานยังสามารถรองรับคำสั่งซื้อใหม่ได้อย่างคล่องตัว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ