"ธนกฤต"ย้ายเข้าโบรกฯ เล็กหลังพ้น BSEC ลือดึงทีมงาน-ลูกค้า IPO ไปด้วย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 1, 2009 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกฤต เอื้อสงวนกุล กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บล.บีฟิท(BSEC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงการลาออกจาก BSEC ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดว่าจะย้ายไปทำงานกับโบรกเกอร์ใด และยังไม่พร้อมจะให้ข้อมูล เนื่องจากอยากจะรอให้ผ่านการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯในวันที่ 3 เม.ย.ก่อน โดยขณะนี้ยังอยู่ในช่วงของการลาพักร้อน

บ่ายวันนี้ นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.บีฟิท (BSEC) แจ้งข้อมูลผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า นายธนกฤต ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นพนักงานเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2552 โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน พ.ศ.2552 เป็นต้นไป

ขณะที่แหล่งข่าวจาก BSEC เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การลาออกของนายธนกฤตคาดว่าเป็นการแสดงความรับผิดชอบกรณีการขายหุ้น IPO ของ บมจ.ไทยโพลีคอนส์(TPOLY) โดยกระแสข่าวภายในบริษัทฯออกมาว่า นายธนกฤตจะย้ายไปทำงานด้านวาณิชธนกิจ(IB)ที่โบรกเกอร์ขนาดเล็กแห่งหนึ่ง โดยขณะนี้ยังไม่ทราบชัดว่าเป็นแห่งใด

พร้อมกันนี้ แหล่งข่าว ยังคาดว่า นายธนกฤต จะดึงทีมงานด้าน IB ไปด้วยทั้งหมด และคงจะนำลูกค้า IPO ที่อยู่ในความดูแลไปด้วย ขณะที่ทาง BSEC ก็คงต้องหาทีม IB เข้ามาทดแทน

ทั้งนี้ ดีล IPO ที่บล.บีฟิท เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และได้ยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)แล้ว มีดังนี้ บล.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ นับ 1 ไฟลิ่งเมื่อ 3 ธ.ค.50 จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 100 ล้านหุ้น, บมจ.ไทยสตีลโปรไฟล์ นับ 1 ไฟลิ่งเมื่อ 21 ส.ค.51 จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 400 ล้านหุ้น,

บมจ.สหวิริยา เพลทมิล นับ 1 ไฟลิ่งเมื่อ 16 ก.ย.51 จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 700 ล้านหุ้น และ บมจ.ไทยง้วน เอทานอล นับ 1 ไฟลิ่งเมื่อ 12 ก.พ.50 จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 98 ล้านหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ