ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้นตามตปท. เล็งกลุ่มพลังงานหนุนหลังราคาน้ำมันเด้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 3, 2009 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นได้ เนื่องจากตลาดต่างประเทศเช้านี้ค่อนข้างดูดี ทั้งดาวโจนส์ที่ปรับตัวขึ้นและตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่ยังบวกอยู่ แต่ทั้งนี้สังเกตุที่นิกเคอิเช้านี้จะเห็นได้ว่ามีแรงสวิงค่อนข้างมาก

ส่วนราคาน้ำมันดิบที่มีการปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างมากนี้ ก็อาจจะเข้าไปช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงานได้ แต่ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าการขึ้นมาของราคาน้ำมันก็ยังไม่ได้ทำ new high

ทั้งนี้ ตลาดบ้านเราก็ต้องระวังแรงขายทำกำไรเมื่อดัชนีฯวิ่งขึ้นเหนือระดับ 440 จุด เนื่องจากปัจจัยการเมืองยังคงกดดันตลาดฯอยู่ โดยเฉพาะเรื่องที่จะมีการนัดชุมนุมครั้งใหญ่

พร้อมให้แนวรับ 435 จุด แนวต้าน 450 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(2 เม.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 7,978.08 จุด เพิ่มขึ้น 216.48 จุด(+2.79%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 834.38 จุด เพิ่มขึ้น 23.30 จุด(+2.87%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,602.63 จุด เพิ่มขึ้น 51.03 จุด (+3.29%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 915.66 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 52.64 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 4.25 ดอลลาร์หรือ 8.78%
  • ผู้นำกลุ่มจี-20 เห็นพ้องมาตรการเข้มงวดกฎระเบียบการเงิน-การธนาคาร จำกัดเงินเดือนนายแบงก์ที่รัฐอุ้ม หวังล้อมคอกวิกฤติซ้ำรอย พร้อมหนุนเพิ่มทุนไอเอ็มเอฟ ระบุทั่วโลกใช้เงินร่วม 2 ล้านล้านดอลลาร์ฉุดเศรษฐกิจจากภาวะถดถอย ด้านกลุ่มผู้ชุมนุมราว 4 พันคนรวมตัวหน้าตลาดหุ้นลอนดอน บุกพังหน้าต่างธนาคารพาณิชย์ที่ขาดทุนมหาศาล 2.8 หมื่นล้านปอนด์ เผยมีผู้เสียชีวิต 1 คนจากเหตุชุลมุน ด้าน "อภิสิทธิ์" แจงนักธุรกิจอังกฤษเข้าใจภาวะการเมืองไทย
  • "มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย" เผยผลสำรวจธุรกิจส่วนใหญ่ขาดสภาพคล่องหนัก เหตุคำสั่งซื้อลดลงเกือบ 100% ขณะที่แบงก์เข้มงวดปล่อยสินเชื่อ ร้องรัฐแก้ปัญหาสภาพคล่อง ยอมรับประคองธุรกิจอยู่ได้แค่ 8 เดือน ส่งผลต้องปลดแรงงานอีก 7 แสนคน เพราะต้องลดต้นทุน ประเมินส่งออกไตรมาสแรกติดลบ 25% ชี้สถานการณ์การเมืองปัจจัยลบกระทบธุรกิจมากสุด
  • บริษัท Japan Credit Rating Agency, Ltd. หรือ JCR บริษัทจัดอันดับของญี่ปุ่น จะปรับมุมมองเครดิตของประเทศในเชิงลบมาเป็นระดับที่มีเสถียรภาพใน 1-2 วันนี้
  • ประธานสมาคมแบงก์ชี้ เอ็นพีแอลเพิ่มเป็นปกติในภาวะเศรษฐกิจชะลอ เชื่อทุกแบงก์คุมได้ ฟุ้งสินเชื่อกรุงไทยยังโต ไตรมาสแรกคาดโตได้ 2% ด้านทหารไทยโละเอ็นพีแอล 2 หมื่นล้านให้ บสก. ส่งผลเอ็นพีแอลไตรมาส 2 เหลือ 12% "บรรยง" ตั้งเป้าปีนี้ บสก.รับซื้อหนี้เข้ามาบริหารจัดการ 5 หมื่นล้านบาท
  • นางมณฑา ประณุทนรพาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า กนอ.กำลังทำรายงานสรุปผลการศึกษาขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ อ.สิชล นาบอน และท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เพื่อรองรับอุตสาหกรรมปิโตรเคมีแทนนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ซึ่งเบื้องต้นประชาชนในพื้นที่มีความเห็นแตกต่างกัน ทั้งสนับสนุนและต่อต้าน คาดว่าจะทำข้อสรุปส่งกระทรวงอุตสาหกรรมภายในเดือน พ.ค.นี้ เพื่อรายงานคณะรัฐมนตรี (ครม.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ