จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 3, 2009 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TRUE

-สรุปผลขายหุ้นกู้ 6.18 พันลบ.เกินคาดจากที่ตั้งไว้ 5 พันลบ.

*THAI

-คาดปี 52 พลิกกำไรตามแผนฟื้นฟูระยะแรก-ขอยืดหนี้-หาสภาพคล่องเพิ่ม

*DTAC/GRAMMY

-เดินหน้า"แฮปปี้แวมไพร์" ดันยอด 2 ล้านรายในปี 52 หลังโมเดลธุรกิจส่งผลดีแทคมีรายได้บริการเสริมเพิ่มขึ้น ขณะที่แกรมมี่มีรายได้จากแหล่งใหม่ที่มั่นคง

*ADVANC

-เจาะตลาด K-POP J-POP ฟีเวอร์รุกตลาดคอนเทนต์เพลงเกาหลี ญี่ปุ่น

*RATCH

-ปรับปรุงคุณภาพน้ำทิ้งกลับไปใช้ในกระบวนผลิตใหม่ช่วยลดค่าใช้จ่าย

*TMB

-เปิดผู้บริหาร 6 ฝ่ายร่วมมือกลุ่ม ING พลิกโฉมวางเป้าหมายธุรกิจ 3 ปี

*BBL

-เผยยอดเบิกเงินและยอดฝากเช็คช่วยชาติ 1 เม.ย.มีจำนวน 3.53 ล้านฉบับ

*BH

-ลงทุน 22.08 ลบ.ใน"เอเชีย โกลเบิล เฮลธ์" ขยายธุรกิจการแพทย์ในภูมิภาค

*PTT

-เลื่อนยาวส่ง"โรงกลั่นสตาร์"เข้าตลาด,ตั้งเป้ากำไรปี 52 ใกล้ปีก่อน

*TIES

-หวังผลงานปีนี้ดีกว่าปีก่อนหลังได้เงินเพิ่มทุนเสริมสภาพคล่องธุรกิจ

*PTTEP

-นสพ.ระบุ "อนนต์"รับการลงทุนต้องรอบคอบวางกลยุทธ์เจาะพื้นที่หลัก ที่มีศักยภาพสูง ออสเตรเลีย-อินโดนีเซีย-พม่า เตรียมปูทางรองรับนำเข้า LNG 1-2 ล้านตันต่อปี

*KASET

-นสพ.ระบุ เดินหน้าลุยขยายตลาดจีน เห็นผลครึ่งปีหลัง เชื่อปริมาณความต้องการยังเติบโตได้มาก แม้มาร์จิ้นจะน้อย ส่วนตลาดในประเทศเชื่อไตรมาส 2 กำลังซื้อฟื้นตัว โดยเฉพาะเดือนเม.ย.นี้ ออกโปรโมชั่นรับเช็คช่วยชาติ ดันรายได้ปีนี้โตตามเป้า 2,400 ล้านบาท

*AGE

-นสพ.ระบุ มีโรงงานปลากระป๋องเปลี่ยนมาใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิง ส่งผลลูกค้าเพิ่ม แต่ทั้งปีตั้งเป้าลูกค้าใหม่ 30% ส่วนใหญ่มาจากภาคตะวันออก จากที่บริษัทเปิดคลังสินค้าใหม่ แถมมีกำไรเสริมจากธุรกิจขนส่ง 1 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 1/52 ออกมาตามเป้า

*ESTAR

-นสพ.ระบุ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 1,080 ล้านบาท มาจากรายได้ 8 โครงการที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน พร้อมเล็งเปิดใหม่ 2-3 โครงการในปีนี้ ล่าสุดนำคอนโดมิเนียม 2 โครงการมูลค่ากว่า 603.50 ล้านบาท เสนอขาย "กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ" ผู้ถือหุ้นใหญ่ เพื่อสำรองเงินสดไว้ใช้เป็นทุนหมุนเวียนในการซื้อที่ดินและก่อสร้างโครงการใหม่

*SECC

-นสพ.ระบุ สคบ. เห็นชอบให้ดำเนินคดีแพ่งกับ บมจ.เอส.อี.ซี.ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส แทนผู้บริโภค เพื่อบังคับให้ บมจ.เอส.อี.ซี.ฯ ในฐานะผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ ได้จดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์รถยนต์ให้แก่ผู้ร้อง หากไม่สามารถดำเนินการได้ ก็ขอให้ศาลมีคำสั่งโดยให้ถือคำสั่งของศาลแทนการแสดงเจตนาของผู้ประกอบธุรกิจ และให้รวมถึงผู้บริโภครายอื่นๆ ที่จะมาร้องเรียนต่อ สคบ. เพิ่มเติมเข้ามาภายหลัง กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรม เกี่ยวกับการซื้อรถยนต์ ซึ่งมีลักษณะทำนองเดียวกัน

*KTB

-นสพ.ระบุ นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า การปล่อยสินเชื่อไตรมาสแรกเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้วขยายตัวเป็นบวกได้ ขณะที่ธนาคารพาณิชย์อื่นๆ สินเชื่อขยายตัวติดลบ

*SCIB

-นสพ.ระบุ แหล่งข่าวจากวงการธนาคาร เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารนครหลวงไทย ได้มีการเลิกจ้างพนักงานธนาคารในสายงานที่ธนาคารยังไม่มีความรู้ความสามารถเพียงพอออกไป แล้วมีการว่าจ้างบริษัทภายนอกแทน

*TWZ

-นสพ.ระบุ 1Q09 ยอดขายทะลักกว่า 5-6 หมื่นเครื่อง/เดือน จากปีก่อนที่เฉลี่ย 1-2 หมื่นเครื่อง ยิ้มเฮาส์ แบรนด์ดันมาร์จิ้นพุ่ง 12% เบนเข็มปีนี้ลุยเต็มสูบ ทั้ง TWZ และ NOKPEL ฟุ้งเนื้อหอมเพื่อนบ้านดอดจีบเป็นดีลเลอร์ ลุ้นปลายปี 3G คลอดดันยอดขายสูงลิ่วกว่า 4.5 พันล้านบาท

*PYT

-นสพ.ระบุ ปัจจุบันวางระบบโครงสร้างทุกอย่างเรียบร้อยแล้วและพร้อมที่จะกลับเข้ามาทำการซื้อขายได้แต่ติดปัญหาเรื่องภาวะตลาดไม่เอื้ออำนวยเท่านั้น

*YNP

-นสพ.ระบุ "วิชัย ทองแตง" ระบุ การขายบริษัทลูกจะทำให้ปัญหาสภาพคล่องของบริษัทดีขึ้น และบริษัทเตรียมนำเงินที่ได้ไปต่อยอดธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับภาคยานยนต์ ซึ่งบริษัทมีความชำนาญเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท และอีกประมาณ 1 เดือนจะเห็นการเปลี่ยนแปลงหรือการเคลื่อนไหธุรกิจของบริษัท

*AP

-นสพ.ระบุ AP คาดว่าผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 1/52 บริษัทจะมีรายได้และกำไรสุทธิเติบโตมากกว่าไตรมาสที่ 1/51 ที่มีรายได้รวม 1,324.26 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 151.52ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการรับรู้รายได้จากการโอนเพิ่มขึ้น ทั้งโครงการแนวราบ และคอนโดมิเนียมจำนวนหลายโครงการ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ