ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดบวก 6.78 จุด จากแรงซื้อนลท.ต่างชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 3, 2009 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ ท่ามกลางแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติที่ส่งเข้ามาในตลาดกันอย่างหนาแน่น ขณะที่เงินวอนของเกาหลีใต้อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ของสหรัฐ

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดเพิ่มขึ้น 6.78 จุด หรือ 0.53% แตะที่ระดับ 1,283.75 จุด ซึ่งทำสถิติเพิ่มขึ้นเป็นวันที่ 4 โดยมีปริมาณการซื้อขายหนาแน่นที่ 608.9 ล้านหุ้น มูลค่าการซื้อขายที่ 7.65 ล้านล้านวอน (5.71 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

จุน จี-วอน นักวิเคราะห์จากบล.กีวูมกล่าวว่า "แรงซื้อนักลงทุนต่างชาติได้ช่วยหนุนให้ตลาดแข็งแกร่งขึ้น เนื่องจากพวกเขาเริ่มมีความต้องการซื้อสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงท่ามกลางปัจจัยบ่งชี้ทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้น และหลังจากที่ผู้นำทั่วโลกได้ทุ่มเทความพยายามในการกระตุ้นเศรษฐกิจโลกที่กำลังชะลอตัวอยู่ในขณะนี้"

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มผู้ค้าปลีกเคลื่อนไหวในแดนบวกขานรับกระแสคาดการณ์ที่ว่ายอดขายจะกระเตื้องขึ้น โดยหุ้นอีมาร์ทถีบตัวสูงขึ้น 6.27% และหุ้นลอตเต้ ชอปปิ้งเพิ่มขึ้น 2.79%

ขณะเดียวกันหุ้นกลุ่มผู้ผลิตเหล็กได้รับปัจจัยหนุนเช่นกัน ซึ่งหุ้นฮุนได สตีลปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.72% ส่วนหุ้นกลุ่มสถาบันการเงินปิดเพิ่มขึ้นตามทิศทางเดียวกับหุ้นธนาคารในตลาดวอลล์สตรีท โดยมีหุ้นชินฮาน ไฟแนนเชียล กรุ๊ปเดินหน้า 4.14% และหุ้นปูซาน แบงก์ ปิดทะยานขึ้น 6.76%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ