ทรีนิตี้ คาดหุ้นไทยแตะต่ำสุดที่ 391 จุดใน Q3/52 ทั้งปี 391-530 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 3, 2009 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวชิราลักษณ์ แสงเลิศศิลปชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนิตี้ คาดว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยในช่วงไตรมาส 2 มีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นไปอยู่ที่ 490 จุดได้ เนื่องจากการคาดการณ์ของเศรษฐกิจโลกที่ลดความรุนแรงลงจากแผนซื้อหนี้เสียของสถาบันการเงินในสหรัฐ ขณะที่ sentiment ในประเทศก็จะได้รับผลดีจากมาตรการการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ แต่หลังจากนั้นก็จะเห็นการปรับตัวลงมาที่จุดต่ำสุดที่ 391 จุด ในช่วงไตรมาส 3 จากผลกระทบเศรษฐกิจที่กดดัน แต่ทั้งปีคาดว่าจะอยู่ในกรอบ 391-530 จุด

ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยก็ได้มีการปรับตัวเลขอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (GDP) ของไทยมา 3 ครั้งแล้วซึ่งครั้งนี้มองจีดีพีติดลบ 2% ซึ่งเลวร้ายกว่าที่ผ่านมาที่มองจีดีพีติดลบแค่ 0.5% ถึงแม้การประกาศลดดอกเบี้ยอาร์พีของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)ที่ 1% ก็ไม่สามารถช่วยได้ขณะเดียวกัน earning growth ของบริษัทจดทะเบียนบวก 13% จากติดลบ 21% ในปีก่อน แต่เป็นการดีขึ้นภายใต้ที่ฐานเล็กลง

กลุ่มหุ้นที่ให้น้ำหนักการลงทุนเป็นกลุ่มธนาคารและพลังงาน โดยในส่วนของพลังงานได้ปรับน้ำหนักจาก Overweight เป็น Neutral คือ PTT PTTAR BANPU EGCO ขณะที่ปรับลดน้ำหนักการลงทุนในหุ้น TOP TTW ส่วนธนาคารให้น้ำหนักใน KBANK BAY


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ