ทริสฯ ยืนยันเครดิตองค์กร RCL ที่ BBB+ หุ้นกู้ไม่มีประกัน BBB/Stable

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 7, 2009 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ประกาศยืนยันอันดับเครดิตองค์กรของ บมจ.อาร์ ซี แอล (RCL) ที่ระดับ “BBB+" และยืนยันอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่มีประกันของบริษัทที่ระดับ “BBB" ด้วยแนวโน้ม “Stable" หรือ “คงที่"

อันดับเครดิตสะท้อนถึงคณะผู้บริหารของบริษัทที่มีความสามารถและประสบการณ์ และสถานะผู้นำในตลาดผู้ประกอบการขนส่งทางเรือระดับภูมิภาคอันเนื่องมาจากความได้เปรียบในเรื่องขนาดของกองเรือ ความถี่ในการให้บริการ และอายุเฉลี่ยของกองเรือที่ยังต่ำ

อย่างไรก็ตาม อันดับเครดิตดังกล่าวถูกลดทอนด้วยฐานะทางการเงินของบริษัทซึ่งอ่อนแอกว่าที่คาดการณ์เนื่องจากปัจจัยที่ไม่เอื้ออำนวยหลายประการอันประกอบด้วย ราคาน้ำมันที่มีความผันผวน ความต้องการในการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ที่ลดลงเนื่องจากเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว และอุปทานส่วนเกินของเรือที่มีจำนวนมากซึ่งจะส่งผลกระทบในทางลบต่ออัตราค่าระวางเรือ

แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable" หรือ “คงที่" สะท้อนถึงการคาดการณ์ของทริสเรทติ้งว่า RCL จะสามารถรักษาสถานะผู้นำตลาดที่แข็งแกร่งเอาไว้ได้และปรับปรุงความความสามารถในการทำกำไรให้ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังคาดว่าบริษัทจะบรรลุแผนการลดต้นทุนและจะบริหารจัดการต้นทุนราคาน้ำมันอย่างรอบคอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ