ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:กระแสคาดศก.ฟื้น หนุนคอมโพสิตปิดขยับขึ้น 2.25 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 7, 2009 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากมุมมองในแง่บวกเกี่ยวกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจซึ่งช่วยบดบังแรงเทขายทำกำไรของนักลงทุนและช่วยให้ดัชนีดีดตัวขึ้นสวนทางกับที่ลดลงในการซื้อขายช่วงเช้า

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตดีดตัวขึ้น 2.25 จุด หรือ 0.17% แตะที่ระดับ 1,300.1 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 678.6 ล้านหุ้น มูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 6.46 ล้านล้านวอน (4.89 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ลี ซัน-ยัพ นักวิเคราะห์จากบล.กู๊ดมอร์นิ่ง ชินฮาน กล่าวว่า "แม้ว่าดัชนีจะพุ่งขึ้นแข็งแกร่งเมื่อช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่ดัชนียังคงเดินหน้าขึ้นต่อเนื่องจนไต่ระดับทะลุ 1,300 จุดจากปัจจัยหนุนของความคาดหวังถึงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ "

โดยในเช้าวันนี้ดัชนีคอมโพสิตเคลื่อนไหวในแดนลบตามการปิดร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่หลังจากที่ดัชนีแกว่งตัวในกรอบแคบๆในระหว่างการซื้อขาย ตลาดก็ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยและไต่ขึ้นเหนือระดับ 1,300 จุดได้เป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือน

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์คาดว่า ตลาดจะยังมีบรรยากาศการซื้อขายที่เบาบางในระยะนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังรอปัจจัยหนุนใหม่ๆที่ส่งเข้ามาในตลาด



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ