ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าเงียบ ตปท.ไร้ปัจจัยหนุน-ใกล้วันหยุดยาว จับตาการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 9, 2009 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เงียบๆ เคลื่อนไหวกรอบแคบ เพราะตอนนี้ปัจจัยหลักอยู่ที่ประเด็นในประเทศเป็นหลัก ขณะที่ต่างประเทศช่วงนี้ movement ไม่มีอะไรแรงพอที่จะมีอิทธิพลต่อตลาดบ้านเรา ดังนั้นในประเทศคงเจาะอยู่ที่เรื่องการเมืองที่ยังต้องติดตามต่อเนื่อง และยังเป็นช่วงที่ใกล้วันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์เข้ามาทุกที เชื่อว่านักลงทุนคงไม่ค่อย active ที่จะเข้ามาซื้อหุ้นในช่วงเวลานี้

ให้กรอบการเคลื่อนไหว 435-450 จุด

"ตอนนี้คงเป็นเรื่องของการแค่ปรับพอร์ตนิดหน่อย อาจจะหาหุ้นที่ cash flow ดีๆ และสามารถจ่ายปันผล ชำระหนี้ระยะสั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่การเมืองยังคาดเดาค่อนข้างยากและไม่คิดว่าจะจบเร็วๆ ก็ยังกดดันตลาดอยู่" นายเทิดศักดิ์กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(8 เม.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 7,837.11 จุด เพิ่มขึ้น 47.55 จุด(+0.61%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 825.16 จุด เพิ่มขึ้น 9.61 จุด(+1.18%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,590.66 จุด เพิ่มขึ้น 29.05 จุด (+1.86%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 193.96 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 49.38 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.23 ดอลลาร์
  • ธปท.รับหารือปัจจัยความเสี่ยงการเมืองฉุดเศรษฐกิจต่ำกว่าที่คิด ตัดสินใจทยอยลดดอกเบี้ยนโยบายตามคาดอีก 0.25% พร้อมผ่อนคลายนโยบายการเงินต่อเนื่อง ระบุยากประเมินความรุนแรงและยาวนานของวิกฤติเศรษฐกิจโลกในครั้งนี้ ยืนยันนโยบายดอกเบี้ยส่งผ่านเข้าสู่เศรษฐกิจจริงหลังทยอยหั่นดอกเบี้ยตั้งแต่เดือนธ.ค.2551 รวม 2.5% กดดอกเบี้ยเงินกู้ลงแล้ว 1.1%
ดอกเบี้ยเงินฝากอีก 1.8%
  • 'ม็อบ' คึกมวลชนนับแสนร่วมชุมนุมล้อมบ้านสี่เสาเทเวศน์แน่นถนนยาวถึงลานพระรูปและหน้าทำเนียบรัฐบาล 4 แกนนำอ่านแถลงการณ์จี้ 'เปรม-สุรยุทธ์-ชาญชัย-อภิสิทธิ์' ลาออกทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข พร้อมหาคนที่เป็นที่ยอมรับปรับปรุงระบอบประชาธิปไตยให้ดีขึ้น 'ทักษิณ'วีดิโอลิงค์ สั่งม็อบอยู่ 3 วัน ขณะที่'ครอบครัวชินวัตร' เผ่นออกนอกประเทศเรียบ ประชาธิปัตย์เชื่อ
ส่งสัญญาณแตกหักตามแผน 'ตากสิน'
  • 'ภาคเอกชน' วิตกเสื้อแดงชุมนุม 'ยืดเยื้อ-รุนแรง' กระทบการประชุมอาเซียน ห่วงการรักษาความปลอดภัยผู้นำประเทศต่างๆ วอนผู้ที่เกี่ยวข้องหาทางยุติกลับสู่ภาวะปกติ ระบุเศรษฐกิจไทยได้รับผลกระทบหนักจากเศรษฐกิจโลกอยู่แล้ว 'ประธานหอการค้าอเมริกัน' ระบุม็อบเสื้อแดงไม่ทำความเชื่อมั่นธุรกิจหด หากไม่มีการปิดสนามบิน
  • สถาบันการเงินสหรัฐแห่ลดสัดส่วนหุ้นโมเดอร์นฟอร์ม ทั้งมอร์แกน-ราฟฟิลนอมินี-สเตรทสตรีทแบงก์ โละหุ้น ล่าสุดโบรกเกอร์คาดฟอร์ติส โยนบิ๊กล็อตก้อนใหญ่คืนให้ผู้ถือหุ้น 3.72% ขณะที่ราคาเฉลี่ยต่ำกว่ากระดานหลัก บริษัทเผยอยู่ระหว่างตรวจสอบฝีมือใครส่วนนักวิเคราะห์แนะให้ซื้อลงทุนเหตุเป็นหุ้นปันผลดี
  • 'ภัทรียา' ยอมรับนักลงทุนในประเทศและต่างประเทศชะลอการซื้อขายหุ้น เหตุกังวลปัญหาการเมืองในประเทศ จนทำให้มูลค่าการซื้อขายลดลง ด้านนักวิเคราะห์เสียงแตกให้น้ำหนักเศรษฐกิจถดถอยมากกว่าการชุมนุมที่มีแนวโน้มไม่ยืดเยื้อ ขณะที่เจซีอาร์ปลดป้ายการเฝ้าระวังระดับเครดิตไทยที่เป็นลบ แต่ยังเกาะติดเสถียรภาพการเมือง ดัชนีหุ้นไทยวานนี้ปิดตลาด 443.57 จุด เพิ่มขึ้น 1.01 จุด หลังการชุมนุมไม่มีเหตุการณ์รุนแรง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ