(เพิ่มเติม) BSM คาดตั้ง ROCK เป็นตัวแทนเพิ่มยอดขายตปท.เป็น 30 ลบ.จาก 15 ลบ.ปี 51

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 9, 2009 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บิวเดอร์สมาร์ท (BSM) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับตกแต่งภายในสำนักงานและระบบเฟลมอลูมิเนียมภายใตชื่อ ALLOY แต่งตั้งบมจ.ร้อกเวิธ(ROCK) เป็นผู้แทนจำหน่านสินค้าของบริษัทในต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายต่างประเทศให้มีมูลค่มากกว่า 30 ล้านบาท จากปี 51 อยู่ที่ 15 ล้านบาท หรือคิดเป็น 3.75% ของยอดขายทั้งหมดในปีก่อนที่มี 404 ล้านบาท และคาดว่าในปีนี้บริษัทจะทำยอดขายรวมให้เติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 20%

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ BSM กล่าวต่อว่า ในปีนี้บริษัทจะทยอยปรับกลยุทธ์ธุรกิจ โดยจะเน้นการส่งออกมากขึ้น รวมถึงการขายสินค้าที่เป็นแบรนด์ของบริษัทเองเนื่องจากมีอัตรากำไรขั้นต้น(มาร์จิ้น)สูงถึง 35% เมื่อเทียบกับการเป็นตัวแทนจำหน่ายที่มีมาร์จิ้น 20-22% ซึ่งตรงนี้จะทำให้มาร์จิ้นเฉลี่ยปรับเพิ่มขึ้นเป็น 25% ในปีนี้ จากปีก่อนที่ 20%

นอกจากนี้ บริษัทจะทยอยลดสัดส่วนรายได้ที่มาจากสินค้าที่ใช้ในสำนักงานเหลือ 50% หลังจากที่เห็นสัญญาณในช่วงต้นปีที่ความต้องการของตลาดลดลงจากผลกระทบเศรษฐกิจ โดยบริษัทจะไปเพิ่มสัดส่วนสินค้าที่ใช้ในบ้าน สถานศึกษา และโรงพยาบาล โดยจะให้สัดส่วนของสินค้าทั้ง 2 ประเภทใน 3 ปี (52-54) เป็น 50:50 จากปัจจุบันสินค้าในสำนักงานอยู่ที่ 80%

ส่วนสินค้าแบรนด์ของบริษัทมีสัดส่วนรายได้ 30% ซึ่งจะสอดคล้องกับแผนในการสร้างแบรนด์ของเราเองให้เพิ่มสัดส่วนเป็น 50% ใน 3 ปีข้างหน้าเช่นกัน

"ผมยังเชื่อว่าใน 2 ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ยอดขายจะกลับมาปรับตัวดีขึ้นจากช่วงนี้ที่กังวลว่าจะได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว แต่เราก็ได้วางแผนโดยการใช้ยอดขายในต่างประเทศและต่างจังหวัดมาทำให้ยอดขายดี จึงไม่กังวลกับเป้ายอดขายปี 52 ทั้งปีที่จะเติบโต หรือมียอดขายที่ 500 ล้านบาท"

สำหรับการขายหุ้น BSM ของ บลจ.วรรณนั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัท เนื่องจากครบกำหนดที่เข้ามาถือหุ้น ส่วนการเข้ามาซื้อของบิ๊กล็อตหลังจากวันที่มีการขายหุ้นออก 12 ล้านหุ้น หรือประมาณ 8% กว่า มูลค่า 9.3 ล้านบาทเป็นการทยอยซื้อต่อเนื่องของอดีตกรรมการตรวจสอบของ BSM เนื่องจากเห็นว่าบริษัทมีโอกาสเติบโตที่ดีในอนาคต โดยเฉพาะหลังจากร่วมมือทางธุรกิจกับ ROCK แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ