ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าโอกาสขึ้นตามดาวโจนส์รับข่าวเวลส์ฟาร์โก การเมืองพักก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 10, 2009 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ค่อนข้างผันผวน จากประเด็นทางการเมืองที่ยังไม่เห็นทางออกสำหรับปัญหาการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)แต่ตราบใดที่ยังไม่มีเหตุรุนแรงก็คิดว่าตลาดหุ้นจะมองด้านบวกอยู่ เพราะตอนนี้เรื่องของทางการเมืองคงพักไว้ก่อน

ขณะเดียวกันถ้ามองจากปัจจัยภายนอก ตลาดหุ้นต่างประเทศตอบรับของทางฝั่งสหรัฐเรื่องที่ผลประกอบการไตรมาสแรกของเวลส์ ฟาร์โก แอนด์ โค ผู้ปล่อยกู้จำนองบ้านรายใหญ่อันดับสองของสหรัฐ ออกมาแข็งแกร่งเกินคาด ทำให้นักลงทุนมองว่าวิกฤติเลวร้ายในภาคธุรกิจธนาคารน่าจะสิ้นสุดลงแล้ว ก็น่าจะทำให้ทิศทางตลาดหุ้นดูดีขึ้นระดับหนึ่งและราคาน้ำมันก็ปรับตัวสูงขึ้นด้วย

หากตลาดหุ้นไทยอิงกับกระแสของตลาดหุ้นต่างประเทศก็มีโอกาสที่จะมีการเล่นกันต่อ อย่างไรก็แล้วแต่ คงจะไปไหนได้ไม่ไกล เพราะการเมืองยังเป็นประเด็นกดดันตลาดอยู่ และเมื่อตลาดหุ้นขึ้นมาก็คงมีคนที่ต้องการลดความเสี่ยงทำการขายหุ้น รวมทั้งคนที่เตรียมตัวจะไปเที่ยว อาจเป็นการขายเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับตัวเอง ซึ่งจะเพิ่มแรงกดดันตลาดอีกทางด้วย

ภาพรวมตลาดหุ้นช่วงนี้น่าจะแกว่งบวก-ลบในกรอบแคบ ๆ แต่ภาพรวมอาจจะมีการขายลดความเสี่ยงเพิ่มขึ้นถ้ามีกระแสเข้ามา แต่หากการเมืองผ่านไปได้ด้วยดี ก็มองตลาดบวก แนวต้าน 450-455 430 จุด

"โอกาสของการขึ้นตลาดหุ้นมีเพียงแต่ไม่น่าจะไปได้ไกล ขณะเดียวกันก็ต้องดูการเมืองให้ดีถ้าการเมืองยังไม่มีอะไรเข้ามากระทบตลาดหุ้นคงมีลักษณะของการแกว่งในลักษณะปรับขึ้นได้ระดับหนึ่งแต่ถ้าการเมืองเข้ามากระทบตลาดหุ้นก็พร้อมจะรูดลงมา" นายเจริญ กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(9 พ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,083.38 จุด เพิ่มขึ้น 246.27 จุด(+3.14%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 856.56 จุด เพิ่มขึ้น 31.40 จุด (+3.81%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,652.54 จุด เพิ่มขึ้น 61.88 จุด (+3.89%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 598.51 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 52.24 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.86 ดอลลาร์
  • เสื้อแดงแตกหัก ยกระดับการชุมนุมดาวกระจายปิดถนนทั่วกรุง ยึดอนุสาวรีย์ชัยฯ จอดแท็กซี่วางถนนทุกด้าน พร้อมระดมมวลชนฮือปิดล้อม ส่งผลการจราจรเมืองหลวงอัมพาต 'อภิสิทธิ์'แก้ลำประกาศหยุดราชการวันนี้ เปิดทางใช้กฎหมายเคลียร์ม็อบ ขณะที่ธปท.-แบงก์พาณิชย์-ตลาดหุ้นไม่หยุด ผู้ชุมนุมส่งคนบุกพัทยาหวังล้มประชุมอาเซียน
  • 'กรณ์' รับการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงกระทบลงทุน เตือนผู้ที่ขัดขวางประชุมกลุ่มอาเซียนเป็นการทำลายผลประโยชน์โดยรวมมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ระบุการเมืองฉุดเศรษฐกิจยาวไตรมาส 3 เผยดัชนีความเชื่อมั่นเดือน มี.ค.ทุกรายการต่ำสุดรอบ 7 ปี สหพันธ์สมาคมท่องเที่ยวไทย ออกแถลงการณ์อัดการเมืองอย่าทำลายท่องเที่ยว
  • 'อลงกรณ์'งง ตัวเลขส่งออกมีนาคมผิดคาด จากเดิมที่คาดว่าจะฟื้นตัว กลับกลายเป็นติดลบหนักที่สุดในรอบปี ฉุดตัวเลขทั้งไตรมาสติดลบมากว่า 26% สาเหตุไทยมีปัญหาการเมืองภายในประเทศ และมีการชุมนุมประท้วงรุนแรง ทำให้คู่ค้าไม่
มั่นใจ ชะลอคำสั่งซื้อ ยกเลิกการเจรจาซื้อขาย เพราะกลัวเรื่องความปลอดภัย การขนส่งมีปัญหา
  • คลังอาเซียน ตกลงตั้งองค์กรพิเศษลงทุนโครงสร้างพื้นฐานระหว่างประเทศของสมาชิก เปิดทางเอกชนร่วมสมทบเงินพิเศษ 'กรณ์' ชี้กลุ่มประเทศในอาเซียนน่าลงทุนที่สุดในโลก โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ยันทุกประเทศเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน
  • สมาคมแบงก์เตือนสาขาธนาคารพาณิชย์จุดเสี่ยงม็อบปิดได้ทันทีขณะที่ผู้บริหารหลายแห่งคลอดแผนรับมือ หลัง วอร์รูมรัฐบาล ประเมินอาจรุนแรงถึงขั้นเผาแบงก์ ด้านแบงก์กรุงเทพตัดสินใจปิดสาขาก่อนกำหนดกว่า 20 แห่ง
  • ธีระชัย ลั่นเปิดเสรีค่าคอมฯ ตามกำหนดจี้โบรกเกอร์ต้องปรับตัว-ควบรวมกิจการ เผยผลสำรวจ บล.ที่ขาดทุนหนักเป็นบริษัทขนาดเล็กมีต้นทุนสูง บริหารความเสี่ยงไม่ดีพอ ขาดทุนจากพอร์ตเทรดดิ้ง-มาร์จินโลน ด้านประธานตลาดกระตุ้นโบรกเกอร์หาพันธมิตรต่างชาติเตรียมพร้อมรับมือตลาดฟื้น ขณะที่ ดร.ก้องเกียรติ ชี้ผู้ประกอบการแชร์ต่ำกว่า 2% น่าเป็นห่วง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ