จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 10, 2009 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*THCOM

-คาดผลประกอบการพลิกกลับมาเป็นกำไรครั้งแรกช่วงครึ่งหลังปี 52 โดยจะเริ่มเห็นกำไรตั้งแต่ไตรมาส 3/52 เนื่องจากการตัดค่าเสื่อมราคาของดาวเทียมไทยคม 1 จะหมดลงใน เม.ย.52 แต่ทั้งปี 52 หวังแค่เสมอตัว มองหาเช่าดาวเทียมทดแทนไทยคม 2 กลางปีหน้า

*TCC

-คาดรับรู้รายได้จากธุรกิจถ่านหินในครึ่งปีหลัง เนื่องจากในช่วง 2 ไตรมาสแรกของปีนี้ได้มีการชะลอการนำเข้าถ่านหิน เพราะความล่าช้าในการก่อสร้างคลังเก็บถ่านหินที่จะแล้วเสร็จในปลายเดือนเมษายน-พฤษภาคมนี้ จากเดิมที่คาดว่าจะเสร็จในช่วงไตรมาส 1/52 พร้อมเปิดรับพันธมิตรใหม่และรับข้อเสนอไปร่วมทุนกับธุรกิจอื่น

*PERM

-ที่ประชุมผู้ถือหุ้นไม่อนุมัติให้ตัวแทนของนายยุทธพงษ์ เสรีดีเลิศ ซึ่งถือหุ้นกว่า 20% เข้าร่วมเป็นกรรมการ เจ้าตัวบอกรู้อยู่แล้ว จากนี้จะขอพึ่งกระบวนการทางศาลที่เรียกไกล่เกลี่ยตามข้อเรียกร้อง ส.ค.นี้

*MAJOR

-ยืนยันไม่มีแนวคิดขายหุ้น CAWOW แต่จะบริหารจัดการให้งบดุลดีขึ้น ขณะที่ธุรกิจหลักปีนี้หนังฟอร์มยักษ์รอคิวฉายเพียบช่วยดันรายได้เติบโตได้จากปีก่อนแน่นอน พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจในอินเดียตามแผนงาน แม้เศรษฐกิจโลกมีปัญหา เล็งจังหวะออกหุ้นกู้ 1.5 พันล้านบาท

*CPN

-เข้าซื้อโครงการเจริญศรีคอมเพล็กซ์ จ.อุดรธานี ใช้เวลาปรับปรุงให้เข้าสไตล์เซ็นทรัลอย่างน้อยประมาณ 1 ปีครึ่ง มองหาซื้อกิจการอื่นต่อในระยะนี้ เชื่อได้ราคาถูกต้นทุนต่ำ

*PTT

-ผู้บริหารยอมรับกำลังศึกษาแผนควบรวม TOP-PTTAR และ PTTCH-IRPC หลายรูปแบบ ทั้งการควบรวมเป็นกลุ่มแล้วตั้งโฮลดิ้งเข้าเทรดในตลาดหุ้นแทน หรือ รวมกันทั้งหมด หรือ แยกเป็น 2 สาย คาดจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

*BSM

-นสพ.รายงาน "บิวเดอสมาร์ท"ซุ่มคุยพันธมิตร 1-2 ราย เตรียมรุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เวียดนามได้ข้อสรุปปีนี้

*RS, DTAC

-นสพ.รายงาน RS ผนึกกำลัง DTAC ส่งกองทัพแฮปปี้นำร่องให้บริการเสียงเพลงรอสายแบบประชิดตัวให้แก่ลูกค้าดีแทคทั่วประเทศ เน้นสร้างรายได้ตลาดนอนวอยซ์ด้วยรูปแบบการขายตรง พร้อมเปิดตัวบริการใหม่"ขบวนการเหมา *339"ดาวน์โหลดและเปลี่ยนเพลงรอสายของอาร์เอสได้ไม่จำกัด ด้วยค่าบริการแบบเหมาจ่ายเดือนละ 20 บาทตั้งเป้า 3 เดือนแรกมีผู้ใช้กว่า 6 แสนราย

*กลุ่มบริษัทหลักทรัพย์

-นสพ.รายงาน โบรกฯQ1/52วูบ เผย 8 แห่งกินแชร์ 80-90% ของธุรกิจมีกำไรสุทธิรวมกัน 200 ลบ.หายวับจาก Q1/51 กว่า 400 ลบ. ด้าน เลขาฯ ก.ล.ต.เสียงแข็งเปิดเสรีแบบขั้นบันไดปี 53 เสรีไลเซ่นต์โบรกฯปี 55 ส่วนประธานบอร์ด ตลท.แนะควบรวม

*BAY

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารคาดไตรมาส 2/52 สินเชื่อพุ่งชัวร์ หลังซื้อแบงก์เอไอจีตั้งแต่ต้นเม.ย.ส่งผลสินเชื่อพุ่ง 4% ไม่หวั่นเศรษฐกิจซบ ลั่นทั้งปีสินเชื่อโตได้ดี 6% พร้อมเตรียมซื้อกิจการเพิ่มอีก และเล็งลงทุนในหุ้นกู้เอกชนขนาดใหญ่

*กลุ่มสื่อสาร

-นสพ.รายงาน ทีโอทีเตรียมเสนอรัฐบาลลดระยะเวลาประมูลโครงการติดตั้งโครงข่าย 3 จี บนคลื่นความถี่ 1900 เมกะเฮิร์ตซ์ วง

เงิน 2.9 หมื่นล้านบาท เพื่อความรวดเร็ว

*ICC

-นสพ.รายงาน ผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ยอดขายเติบโตต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 10% เล็กน้อย เนื่องจากยอดขายในกลุ่มสินค้าแบรนด์หลักลดลงตามปัจจัยลบทางเศรษฐกิจกระทบต่อการใช้จ่ายลูกค้า



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ