ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดบวก 19.69 จุด ขณะนลท.คลายวิตกภาคธนาคาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 10, 2009 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดพุ่งสูงขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนหลั่งไหลเข้าซื้อหุ้นกลุ่มการเงิน เพราะเริ่มคลายความวิตกกังวลต่อสถานการณ์ในภาคธุรกิจธนาคารของสหรัฐ

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดเพิ่มขึ้น 19.69 จุด หรือ 1.5% แตะที่ 1,336.04 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายหนาแน่นที่ 911.7 ล้านหุ้น มูลค่า 8.98 ล้านล้านวอน (6.75 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

โรห์ ยอง-ซัก นักวิเคราะห์จากบล.ฮุนไดกล่าวว่า "แรงซื้อหุ้นจากกลุ่มนักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนรายย่อยได้ช่วยหนุนให้ดัชนีแกว่งตัวเคลื่อนไหวในแดนบวก นอกจากนี้ นักลงทุนเริ่มมีความหวังเพิ่มขึ้นว่าธนาคารยักษ์ใหญ่ทั้ง 19 แห่งของสหรัฐได้ผ่านพ้นภาวะตึงเครียดมาแล้ว ขณะที่กระแสคาดการณ์ผลประกอบการในแง่บวกที่มีต่อบรรดาผู้ปล่อยกู้สหรัฐได้ช่วยกระตุ้นบรรยากาศการซื้อขายในตลาดให้คึกคักมากขึ้น

โดยเมื่อคืนนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน หลังจากที่ธนาคารเวลส์ ฟาร์โกรายงานผลกำไรไตรมาสแรกที่สูงเกินคาด

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มสถาบันการเงินพุ่งสูงขึ้นในแดนบวกตามทิศทางเดียวกับหุ้นในสหรัฐ โดยหุ้นเคบี ไฟแนนเชียล กรุ๊ป เพิ่มขึ้น 0.66% และหุ้นวูริ ไฟแนนซ์ โฮลดิ้ง ปิดทะยาน 8.03%

ด้านหุ้นพอสโค ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ของเกาหลีใต้เดินหน้า 1.2% ขณะที่หลังปิดตลาดบริษัทรายงานผลกำไรไตรมาสแรกที่ตดลง 69% จากปีก่อนหน้านี้แตะที่ 3.25 แสนล้านวอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ