Asia Marketsสรุปภาวะตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียประจำวันที่ 10 เม.ย. 2552

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 10, 2009 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดในแดนบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 2 เนื่องจากนักลงทุนขานรับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ดีดตัวแรงเมื่อคืน เพราะความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาคการเงินสหรัฐที่ลดลง โดยดัชนีดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 9,000 จุดเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน

  • ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดพุ่งสูงขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนหลั่งไหลเข้าซื้อหุ้นกลุ่มการเงิน เพราะเริ่มคลายความวิตกกังวลต่อสถานการณ์ในภาคธุรกิจธนาคารของสหรัฐ
  • ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันพุ่งขึ้นปิดที่ระดับสูงสุดในรอบเจ็ดเดือนวันนี้ และเป็นการปิดท้ายสัปดาห์ในแดนบวกเป็นสัปดาห์ที่ 7 ติดต่อกัน โดยหุ้นบริษัทผู้ผลิตแอลซีดีเป็นแกนนำให้ตลาดเดินหน้าคึกคักจากความหวังที่ว่าภาคธุรกิจกำลังจะฟื้นตัวขึ้นในไม่ช้านี้
  • ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดตลาดวันนี้พุ่งสูงขึ้น ตามตลาดหุ้นในเอเชียที่ได้รับอานิสงส์จากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืน ประกอบกับมีการคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจจีนในระดับมหภาคกำลังฟื้นตัวขึ้นในไตรมาสแรก รวมทั้งปัจจัยหนุนจากการที่นายกรัฐมนตรีเหวิน เจียเป่าของจีนได้เรียกร้องให้มีการดูแลตลาดหุ้นอย่างเข้มงวด รวมทั้งการปราบปรามการก่อคดี อาทิ การเก็งกำไรและการซื้อขายโดยใช้ข้อมูลวงใน
  • หมายเหตุ ตลาดหุ้นออสเตรเลีย ตลาดหุ้นฮ่องกง และตลาดหุ้นสิงคโปร์ ปิดทำการในวันนี้ เนื่องในวัน Good Friday

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ