(เพิ่มเติม) ดัชนี SET บวกแรง 2% หลังม็อบเสื้อแดงส่อเค้าสลายตัวเที่ยวสงกรานต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 10, 2009 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยช่วงปลายภาคบ่ายบวกแรงกว่า 2% หลังจากสถานการณ์ความตึงเครียดจากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเริ่มคลี่คลายลงและส่อเค้าว่าจะสลายตัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น โดยล่าสุดแกนนำประกาศเรียกผู้ที่ปิดกั้นถนนในจุดต่าง ๆ ทั่วกทม.กลับไปรวมตัวที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ก่อนจะมีการแถลงท่าทีการเคลื่อนไหวว่าจะพักยกการชุมนุมหรือเดินหน้าชุมนุมต่อในเวลา 17.00 น. ขณะที่การชุมนุมที่พัทยาแม้ว่าจะยังคงกดดันการประชุมอาเซียนและประเทศคู่เจรจา แต่ก็ไม่มีเหตุรุนแรงเช่นกัน

ดัชนี SET เมื่อเวลา 16.18 น.อยู่ที่ 453.42 จุด เพิ่มขึ้น 9.35 จุด (+2.11%)

น.ส.อาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ดีดกลีบขึ้นมาแรงช่วงบ่ายหลังจากที่ม็อบเสื้อแดงค่อยๆสลายไป ล่าสุดบอกว่าให้ยุติการปิดถนนทั้งหมดแล้วไปชุมนุมที่ทำเนียบก็ผ่อนคลายลงไปในเรื่องความกังวลกับความรุนแรงต่างๆ และตลอดทั้งวันที่ผ่านมาก็ยังไม่มีอะไรที่รุนแรงมาก นักลงทุนจึงกลับเขั้ามาซื้อเก็งกำไร โดยเฉพาะในหุ้นกลุ่มพลังงาน

"จากนี้ไปก็คงต้องไปรอกันอีกทีหลังสงกรานต์ว่าจะเป็นอย่างไร ทั้งนี้ทั้งนั้นตลาดมองว่าถ้าวันนี้ไม่อะไร ช่วงต่อไปก็ไม่น่าจะมีอะไรแล้ว เพราะทางกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนเองก็น่าจะสลายตัวกลับบ้านในช่วงสงกรานต์กัน และหลังสงกรานต์ก็ค่อยมาว่ากันอีกที"น.ส.อาภาภรณ์ กล่าว

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.30 น.ดัชนีอยู่ที่ 453.86 จุด เพิ่มขึ้น 9.79 จุด (+2.20%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ